"สิ่งที่ต้องทำ"


"สิ่งที่ต้องทำ"

วันนี้เป็นวันที่ 7 ที่แม่อยู่โรงพยาบาลหมอบอกว่าให้แม่กลับบ้านไปรอผลการเพาะเชื้อที่ต้องใช้เวลา  แม่  ดีใจที่ได้กลับบ้านเราก็ดีใจ  แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากแบ่งปันคือ การดูแล แม่ที่เราต้องใกล้ชิดอย่างมาก หมายถึง เรื่อง อาหารการกิน ทุกสิ่งทุกอย่าง ความสะอาดของอาหาร ร่างกาย การสร้างบรรยากาศที่สดชื่น และความรู้สึกที่อยากดูแล แม่จริงๆชวนแม่สวดมนต์ทำวัตรเย็น เปิดธรรมะของพระอาจารย์ที่ แม่ อยากฟัง( บางทีไม่อยากฟังเราก็แอบเปิด )เสียงเบาๆสบายๆ

       การกลับมาบ้านในครั้งนี้หมอให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวมาค่อนข้างน่าตกใจเพราะเริ่มป่วยจากการเป็นไวรัสตับอักเสบชนิด C แล้วไม่ได้ดูแลตัวเองผ่านมาเป็นเวลาตั้ง 5-10ปี อาการตับแข็งเริ่มเกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าการที่แม่ไม่ชอบตรวจเช็คร่างกายตามที่แม่บอกมันดีสำหรับแม่ หรือ แย่สำหรับเรา  เพราะจนถึงตอนนี้มันยังทำให้เรารู้สึกผิดต่อแม่อยู่ลึกๆ...ทำไม?..เราไม่ตื้อแม่ให้มากกว่านี้เผื่อการรักษาจะได้ง่ายขึ้น....เราดูแลแม่ดีแล้วจริงๆหรือ ?

         ภาพแม่นอนหลับ ลมหายใจที่สม่ำเสมอทำใหเราสบายใจขึ้นมาก...

คำสำคัญ (Tags): #คิดดี#พูดดี
หมายเลขบันทึก: 501754เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2012 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2012 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท