นักวิทยาศาสตร์ คณะเกษตรฯ มข.บริการวิชาการ การใช้จุลินทรีย์ชีวภาพ


จุลินทรีย์ชีวภาพมีประโยชน์ ใช้ได้ทั้งกับพืช ปศุสัตว์ ประมงและสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ลดต้นทุนการผลิต ได้ผลผลิตสูง ปลอดสารเคมี มีคุณค่าทางโภชนาการ ผู้ผลิตและผู้บริโภคมีสุขภาพแข็งแรง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

        ดร.มงคล ต๊ะอุ่น นักวิทยาศาสตร์ เชี่ยวชาญ สังกัดสาขาวิชาทรัพยากรที่ดินและสิ่งแวดล้อม ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร  คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเชิญจากสส.ประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ประธานกรรมาธิการ และ สส.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร เป็นวิทยากรบรรยาย ในการจัดสัมมนาหัวข้อ การประยุกต์ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ เรื่อง การใช้จุลินทรีย์ชีวภาพในพืชเศรษฐกิจ ให้แก่เกษตรกร จำนวน 500 คนและข้าราชการ 40 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555 ณ ห้องประชุมวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น
       การสัมมนาหัวข้อ การประยุกต์ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีชีวภาพหรือจุลินทรีย์ ในการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และเพื่อระดมความคิดเห็นของเกษตรกร ข้าราชการและวิทยากร เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมการใช้จุลินทรีย์เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร เป็นการเพิ่มทักษะความรู้ให้กับเกษตรกร และข้าราชการ ในการประยุกต์ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพในฤดูฝน ปี 2555 นี้

       คลิกชมภาพข่าว

       ดร.มงคล ต๊ะอุ่น ข่าว/ภาพ กิตติศักดิ์ สิงหา สังเคราะห์/เผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 501685เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2012 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท