พิการเพียงร่างใจเกินร้อย


พิการเพียงร่างใจเกินร้อย
 

           ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษมีกีฬาหลายชนิดที่ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูเราๆท่านๆหนึ่งในนั้นคือกีฬาบอคเซีย ที่ทีมไทยพิชิตเหรียญทองที่สองมาครองให้ชาวไทยได้เฮกันอีกครั้ง

           กีฬาบอคเซีย เป็นกีฬาสำหรับคนพิการทางสมอง และพิการการทางร่างกายระดับรุนแรง การแข่งขัน แบ่งออกเป็น 7 ประเภท ตามลักษณะความพิการ

       รายชื่อนักกีฬาไม่ต้องเอ่ยถึง คนไทยแทบไม่รู้จัก สื่อไม่เคยเสนอข่าวแต่แล้วทีมบ็อกเซียจากประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, พัธยา เทศทอง, มงคล จิตรเสงี่ยม และวัชรพล วงษา ชนะ นักกีฬาจากจีน 10-5 คว้าเหรียญทองที่ 2 สื่อเริ่มนำเสนอข่าว แต่ก็ไม่ครึกโครมมากนักยกเว้น รายการข่าวช่องสาม ที่ได้เิญพ่อแม่ของ พัทยา เทศทอง ที่ทำหน้าที่เป็นกับตันทีม ทำให้คนไทยได้รู้จักชายผู้พิการเพียงร่างกานคนนี้มากขึ้น
            และแล้ววันนี้ พัทยา เทศทอง ประสบความสำเร็จในการแข่งขันประเภทบุคคลอีกรายการ คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้กับทีมพาราลิมปิกไทย หลังเอาชนะ เดวิด สมิธ จากสหราชอาณาจักร ในการแข่งขันบอคเซีย ประเภทบุคคล บีซี 1 แมตช์ชิงเหรียญทอง สกอร์ 7-0
          
     การแข่งขันบอคเซีย ประเภทบุคคล รอบชิงเหรียญทอง วันนี้ (8 กันยายน) พัทยา สามารถเอาชนะ นักกีฬาเจ้าภาพได้แบบขาดลอย คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับตัวเอง หลังจากร่วมคว้าเหรียญทองประเภททีมมาได้ก่อนหน้านี้ ส่งให้ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 เพิ่มเป็น 4 เหรียญแล้ว
        ชายผู้ได้เหรียญทอง 2 เหรียญจากพาราลิมปิก ผู้มีความหวังที่อยากสร้างสนามกีฬาบอคเซีย สำหรับน้องผู้พิการเช่นเดียวกับเขา 
หมายเลขบันทึก: 501628เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2012 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ร่างกาย ไม่ได้ส่งผลต่อจิตใจ สู้ๆค่ะ (กว่างจะถึงวันนี้ ใช่ง่าย นะคะ)

 

สวัสดีครับBlankkunrapee 

เห็นด้วยอย่างยิ่งอยากให้ภาครัฐสนับสนุนมากกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท