ขอความมั่นใจอีกนิด....คิดว่าท่านทำได้ดีกว่านี้


การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตู้เอทีเอ็มดูน่ากลัวกว่าที่คิด

ใครมีอาการแบบดิฉันบ้างหนอ...ในการใช้ตู้เอทีเอ็ม

    ขอบอกว่าเวลาจะใช้ตู้เอทีเอ็มในการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ รู้สึกระแวง/กลัวอยู่ลึก ๆ ว่า เงินเราจะหายไปมากกว่าที่เป็น หรือจะมีใครที่เก่งไอทีมาดูดเงินของเราไปคนละเล็กคนละน้อยหรือเปล่า(ยังกะตัวเองมีเงินเป็นล้าน ๆ ....) ยิ่งมีลูกหลานที่เก่งคล่องไอทียิ่งแล้ว ขอวาน ขอร้องให้ไปกดแทนหน่อย สารพัดวิธีที่จะหลีกเลี่ยงไม่เข้าไปใกล้ ยังกะมันเป็นตัวเชื้อโรคจะมาแพร่เชื้อใส่

   ยิ่งเห็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ ที่ออกมาโครม ๆ เรื่องการหายไปของเงินจากการใช้ตู้เอทีเอ็ม การโกงด้วยกลวิธีต่าง ๆ เช่นโอนเงินผ่านตู้ ผ่านมือถือ ผ่านเน็ต สารพัดวิธีโอน จากแก๊งข้ามชาติ ในชาติเดียวกันก็มีไม่น้อย ง่าย แต่เสี่ยงแบบนี้ก็ไม่ไหว ขอลำบากแบบเดิมดีกว่า

   ดิฉันมีวิธีปฏิบัติแก้ปัญหาให้ตัวเองสองวิธีคือ

1. ถ้าใช้เอทีเอ็มของธนาคารนั้น ๆ จะคงเงินไว้เฉพาะที่จะทำธุรกรรม เช่น ค่าบ้าน รถ ประกันชีวิต ที่เขาส่งใบเสร็จมาให้ทีหลัง เงินที่เหลือจะเอาออกไปที่อื่น

2.เปิดบัญชีธนาคารที่ไม่ต้องทำเอทีเอ็ม เบิกถอนจากตัวเราเองเท่านั้น สบายใจดี  (บัญชีนี้เป็นเงินส่วนใหญ่ที่จำเป็นต้องใช้ เก็บบ้างเผื่อฉุกเฉิน)

   ทางแก้ที่ดีอยากให้แยกประเภทของข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินเป็น 3 ประเภทคือ

1.ลับ

2.ลับมาก

3.ลับสวดยอดดดด 

  ประเภทที่ 1และ2 ก็ประมาณที่ใช้อยู่ในปัจจุบันส่วนประเภทที่ 3 ต้องพัฒนาต่อไปเพื่อความสบายใจของผู้บริโภค  ตั้งกฎเกณฑ์ที่ไม่ซับซ้อนมากในการปฏิบัติ คนโลว์เทค...ก็สามารถ ถ้าจำเป็น คือตรวจสอบได้ ไม่ใช่ทำไปแล้วกลับมาบ้านแล้วนอนไม่หลับ กังวลสารพัดกับเงินที่หามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานจะหดหายไปโดยที่ตนเองไม่รู้  หรือท่านว่าไม่จริง   

คำสำคัญ (Tags): #e-trust
หมายเลขบันทึก: 499777เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2012 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความลับ...นั้นสำคัณมากนะคะ...e-Trust....ที่ดีต้อง "เป็นความลับ.....ถึง...ลับที่มากสุดนะคะ"


ขอบคุณบทความดีดีที่นำมาฝากนะคะ

ขอขอบคุณ นาง วราวัลย์ คำดี มากนะครับที่นำบทความดี ๆ มาแบ่งบันครับ เห็นด้วยกันท้างแก้ในการใช้ธุรกรรมทางการเงินมากเลยเพราะถ้าไม่เป็นความลับคนอื่นก็สามารถเอาเงินของเราไปได้ครับ ความลับสำคัญที่สุดครับ

เห็นด้วยครับ แต่บางครั้งเราก็ต้องตามเทคโนโลยีให้ทันนะครับ เพื่อความสะดวก เพราะเป็นสากลใช้ได้ทั่วโลกครับ และที่สำคัญระบบของเขาเชื่อถือได้ครับ

สวัสดีท่านBlank วราวัลย์ คำดี       หวังว่าท่า่นคงจะสบายดีนะคะ

วันนี้ครูทิพย์มีนิทานเรื่องใหม่สำหรับเด็กๆ  มาฝากให้อ่าน 

 

Blank
Blank
BlankBlank

ขอบคุณทุกกำลังใจและคำำแนะนำที่มีคุณค่า ด้วยความเคารพค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท