ระวังตำรวจที่จุดตรวจ


เนื้อความ คืนวันหนึ่งประมาณต้นๆ เดือนกุมภาที่ผ่านมา
ตัวผมซึ่งกำลังหิวจัด เนื่องจากไม่ได้กินอะไร
มาเลยทั้งวัน เวลานั้นประมาณเกือบตี 1
>>>>>จึงขับรถออกไปหาอะไรกินแถวๆ
โชคชัย4
ขับมาก็มาเจอกับจุดตรวจ ก็ขอค้นรถผมทันที
ระหว่างที่นายเครื่องแบบคนนึงกำลังค้นรถผม อีกคนนึงก็ขอ
ค้นตัวผม โดยเชิญผมมายืนหลังรถ
ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าคงเป็นการตรวจธรรมดาทั่วไป
>>>>>เพราะช่วงนี้ข่าวจับ
ยาบ้ากำลังมาแรง แต่ผมก็ไม่สนใจอะไร
เพราะในรถผมไม่มีของผิดกฎหมายอยู่แล้ว
แต่ก็เอะใจอยู่ตรงที่
ว่านายตรวจ ค้นรถผมไม่ละเอียดเท่าที่ควร
>>>>>ที่สำคัญคือค้นเฉพาะเบาะหลัง
เบาะหน้าไม่ค้น ฝากระโปรง
ท้ายก็ไม่ค้น
แถมเจ้าพนักงานที่ค้นตัวผมยังดึงผมไปหลังรถอีก
(ยังกะว่าไม่ยอมให้ผมเห็นว่านายตรวจที่ค้น
รถ ทำอะไรบ้าง) มีพิรุธมาก แต่แล้วก็ปล่อยตัวไป
หลังจากที่ผมหลุดออกมาก็ยังไม่หายสงสัย
เลยเลี้ยวรถเข้าจอดในปั้มน้ำมันใกล้ๆ
แล้วทำการค้นรถตัวเอง
อย่างละเอียดอีกครั้งปรากฎว่า
อย่างที่คิดไว้เลยครับทุกท่าน
มีถุงใส่ผงขาวซ่อนอยู่ในที่พับที่เท้าแขนเบาะ
ด้านหลัง ผมรีบทิ้งทันที แน่นอนมันไม่ใช่ของผมแน่
เพราะผมเพิ่งล้างรถขัดเบาะมา ยังไม่มีของแบบนี้ใน
รถผมเลย จึงสงสัยว่า
นายตรวจที่ค้นรถผมจะเอามายัดไว้หรือป่าว
เพราะอาจารย์ผมเคยเจอเรื่อง
แบบนี้มาครั้งนึงแล้ว

 

โดยกระบวนการนี้จะเป็นการหลอกตาทำเป็นตรวจค้นรถในจุดตรวจแรก
แล้วก็ยัดยาเสพติดที่มีโทษจำคุกรุ
นแรงไว้ภายในรถแล้วโคฯ
ให้อีกด่านนึงซึ่งอยู่ถัดไปไม่ไกลทำการตรวจค้นอีกครั้ง
>>>>>เมื่อพบยา
ก็รวบตัวทัน
ที ข้อหามียาเสพติดชนิดร้ายแรงในครอบครอง
อย่างที่คิดอีกแล้วครับ หลังจากที่ผมทิ้งไป ก็ขับรถออกมา
เลยจุดตรวจจุดแรกมาหน่อย(พอลับตา) ก็เจอ
อีกจุดนึง ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจ และกลัวจนมือไม้สั้นไปหมด
ทำอะไรไม่ถูกจริงๆ พอเจออีกจุดตรวจผมก็
เลี้ยวรถเข้าซอยที่อยู่ใกล้ๆ พอดี ซึ่งสามารถลัดทางออกไป
71
>>>>>ได้
หลังจากหลบมาได้ไม่ไกลก็มีรถขับตามมา ไม่ยอมเปิดไฟหน้า
>>>>>ขับตามผมห่างๆ
ตอนแรกก็คิดว่าคงจะไป
ทางเดียวกัน
แต่เริ่มมีพิรุธอีกกครั้งก็เมื่อรถคันดังกล่าว
ขับตามผมมาตลอด สลัดก็ยังไม่หลุดซะที ก็เลย
พยายามตั้งสติ เลี้ยวเข้าซอยโน่นทีออกซอยนี้ที
(ซอยลาดพร้าวมีทางลัดเยอะมาก สามารถทะลุออกได้
หลายทาง) ก็ยังคงตามผมมา ทิ้งระยะห่างพอสมควร
>>>>>ผมเลยตัดสินใจออกถนนใหญ่
แล้วอัดหนีทันที กว่า
จะหลุดออกมาได้
หิวก็หิว ไม่ได้กินอะไรแล้วยังต้องมาเจอเรื่องซวยๆ
แบบนี้อีก
ขวัญผวาชนิดที่ว่าจะเลี้ยวเข้าบ้านที ยัง
ต้องเช็คในซอยก่อนว่ามีรถจะผ่านมารึป่าว
(ถ้าก็จะยังไม่เข้า)
ฝากไว้นิดนึงนะครับ
>>>>>เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกนะครับ
อาจารย์ผมก็เคยเจอมาแล้วเหมือนกัน
ไว้ใจไม่ได้จริงๆ ครับ และติดคุกเอาดื้อๆ ได้เลย
ตัวผมเองจะร้องเรียนก็ไม่มีหลักฐานพอ ดีไม่ดีโดนข้อ
หาหมินประมาทเจ้าพนักงาน ซวย! อีก
ปล. ทุกครั้งที่โดนด่านตรวจค้นรถแบบนี้นะครับ
ขับเลยมาแล้ว
ช่วยเช็คดูด้วย ว่าโดนยัดอะไรไว้ในรถ
บ้างหรือป่าว ติดคุกจริงๆ นะครับ 

หมายเลขบันทึก: 49857เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2006 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท