โรคไต


ประสบการณ์ของผมในการเป็นโรคไต

โรคไตนั้นเป็นโรคชนิดหนึ่งที่เกิดจากความผิดปกติของพยาธิสภาพของไตในการทำงานเพื่อขับของเสียออกจากร่างกายและรักษาความสมดุลของเกลือและน้ำในร่างกายคนเราและโรคนี้นั้นถือเป็นโรคหนึ่งที่อันตรายถ้าหากไม่ทำการรักษาและปล่อยปละละเลยจะส่งผลต่อชีวิตได้

ในตอนปีหนึ่งผมนั้นเป็นโรคไต โดยไม่รู้ตัวเพราะมันเป็นขึ้นเองและผมก็ไม่รู้ด้วยว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร จากนั้นผมก็ได้กลับบ้านไปหาหมอเพราะตอนที่เป็นโรคไตอยู่นั้นผมกำลังพักอยู่ที่หอพักในมหาวิทยาลัยที่ผมเรียนอยู่และเป็นในช่วงเดือนรอมดอนด้วย

สาเหตุจากการเป็นโรคไตของผมนั้นคือ ผมนั้นเป็นคนชอบกินของเค็มและกินแต่อาหารกระป๋อง(ปลากระป๋อง) ทุกวัน ซึ่งอาหารจำพวกนี้แหละที่ทำให้ผมนั้นเป็นโรคไต พอผมมีอาการสัปดาห์หนึ่งผมก็กลับไปหาหมอที่บ้านและทำการรักษาและกินยาตามที่หมอให้ตั้งแต่นั้นมา และผมใช้เวลาสองปีในการรักษาและได้ควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัดและจากนั้นมาทำให้ผมนั้นหายจากการเป็นโรคไตอาการที่เกิดขึ้นของผมคือ เท้านั้นบวมและปัสสาวะเป็นฟองและเหลืองมาก

เพาะฉะนั้นการให้ความรู้ในเรื่องของผมนั้นเกิดจากประสบการณ์ที่ผมประสบขึ้นจริงและถือเป็นข้อเตือนใจต่อผู้อ่านทุกๆคนว่าไม่ควรที่จะรับประทานอาหารสำเร็จรูปและของเค็มมากจนเกินไปเพราะจะทำให้เป็นเหมือนกับผม

คำสำคัญ (Tags): #โรคไต#กินเค็ม
หมายเลขบันทึก: 497506เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2012 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท