ความยากลำบากของครูดอย


น้ำไหล ไฟสว่าง ทางไม่ดี แต่มีคลื่น

การเดินทางของครูดอย อยากสอนเด็กให้มีคุณภาพเหมือนเด็กข้างล่าง แต่เด็กชาวเขาส่วนใหญ่พูดภาษาไทยไม่ได้ กว่าครูจะสอนให้เด็กอ่านภาษาไทยได้ ก็ใช้เวลานาน แต่เด็กชาวเขามีความมุ่งมั่นในการเรียน ดีกว่าเด็กข้างล่างบางคนแต่ที่ทรมานใจมากๆ เป็นการเดินทางขึ้นภูเขา ปกติก็ขึ้นยากอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยากกว่า เพราะแขวงการทางพิษณุโลกได้งบประมาณมาทำถนนให้ก่อนถึงโรงเรียนตั้ง 1 กิโลเมตร รถขึ้นมาปาดหน้าดินไปแล้ว แล้วก็หายเข้ากลีบเมฆไปเลย ช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฝนตกทุกวัน ถนนก็ลื่นมาก ๆ วันนั้นเกือบตกถนนเลย เกือบไม่ได้สอนเด็กแล้วเรา นี้คือความยากลำบากของครูบนดอย มีรถบางคันตกถนนไปแล้ว หาผู้รับผิดชอบให้เรายาก

คำสำคัญ (Tags): #ภาษาไทย
หมายเลขบันทึก: 496708เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาให้กำลังใจครู
  • โรงเรียนอยู่ช่วงไหนครับ
  • โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนุชเทียนที่ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ปัญหาที่พบคือ ไม่สามารถใช้ internet ในการเรียนการสอนได้ ครูต้องเอาโทรศัพท์ไปรวบกันที่ใดที่หนึ่ง เพื่อรอรับสัญญาณไม่อย่างนั้นไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้  อ่านเรื่องได้ที่นี่

     

    http://www.gotoknow.org/blogs/posts/340030

    http://www.gotoknow.org/blogs/posts/340257

    http://www.gotoknow.org/blogs/posts/340545

    http://www.gotoknow.org/blogs

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท