การปฏิรูปการดำเนินกิจกรรมสภานักเรียนโรงเรียนวัดหินลาด


สภานักเรียน

การดำเนินกิจกรรมสภานักเรียนโรงเรียนวัดหินลาด ปีการศึกษา 2555 นั้นได้เกิดปฏิรูปในหลายๆ ด้าน  ซึ่ง ทำให้เกิดการดำเนินงานที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ยกตัวอย่างเช่น การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสภานักเรียน กับการจัดกิจกรรมต่างในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมวันสำคัญ การจัดการเรียนการสอน การติดต่อกับเครือข่ายบุคคลภายนอก การเสนอความคิดเห็นต่อคณะครูและผู้บริหาร ซึ่งกิจกรรมที่กล่าวมานั้น สภานักเรียนได้เข้ามาบทบาทอย่างมากในปีการศึกษานี้ ซึ่ง ฃไม่เพียงเท่านี้ ในรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของสถานศึกษา สภานักเรียนได้มีการประชุมวางแผนกันเป็นอย่างดี มีการเตรียมการล่วงหน้าเป็นเดือนๆ มีระบบการวางแผนงานที มีคณะครูที่ปรึกษาและผู้บริหารช่วยในการคิดและวางแผนกิจกรรม และที่สำคัญ ในการดำเนนงาน คนปฏิบัติ ก็คือ คณะกรรมการสภานักเรียนเอง โดยมีครูที่ปรึกษากิจกรรมเป็นที่ปรึกษาให้ และผลงานที่ น่าติดตามอย่างมากสำหรับการดำเนินกิจกรรมปีนี้คือ การนำงานวิจัยสถาบันมาใช้ คือ การทำการประเมินพฤติกรรมด้าน คาวธรรม ปัญญาธรรมและสามัคคีธรรม มาประเมินและพัฒนานักเรียนโรงเรียนวัดหินลาด เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานต่อไป ซึ่ง อยู่ในขั้นระหว่างดำเนินการ

     นี้คือส่วนหนึ่งที่คณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนวัดหินลาดได้ปฏิรูปการดำเนินงาน เพื่อ เป็นแนวทางที่จะส่งประกวด กิจกรรมสภานักรเรียน ในการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 62 ต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #สภานักเรียน
หมายเลขบันทึก: 496702เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท