โอ้ เยาวชน ชายแดนใต้


ฉันจะรักเธอตราบใดที่เธอรักตัวเอง

น้องรัก.............
ฉันจะรักเธอ ตราบใด ที่เธอรักตัวเอง
ฉันจะรักเธอตราบใดที่เธอเป็นคนด
ฉันจะรักเธอตราบใดที่เธอ ยังเชื่อฟัง
ฉันจะรักเธอตราบใด ที่ฉัน ยังรักเธอได้
ฉันจะรักเธอตลอดไป หากเธอรักอิสลามตลอดชีวิต
..................................................
แต่หากว่าเมื่อใด 
เธอยอมที่จะพ่ายแพ้
ฉันคงเสียใจ ฉันคงอกหัก
ฉันคงร้องให้ ฉันคงเสียน้ำตา
.........................................................
ทุกวันนี้ฉันได้แต่เสียใจ
กับคนใกล้ตัว ที่เหลวแหลก
ได้แต่กลุ้มใจไปวันๆ โศกเศร้าเสียใจกับเยาวชนทั้งหลา
กับตัวเลข ตัวเลข ของ คนไม่เอาไหน
ตัวเลข ของน้องสาว ตัวเลขของน้องชาย
ตัวเลขของผู้ที่ฉันมอบความรักให
แต่เขาเอามันไปมอบให้มารร้าย
............................................................
ไม่ต้องอธิบายหรอก
ให้รู้ว่ารักมากก็พอ
มิใช่ฉันคนเดียว ที่รักเธอ
หลายคน ต่างก็รักเธอ 
ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ทั้งพี่ทั้งน้อง ทั้งเพื่อนๆและญาติเธอ
เธอไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เรามาจากครอบครัว 
เรามาจากเผ่าพันธุ์ เรามาจากชุมชน ตำบลที่เราจากมา
ทุกคนกำลังเฝ้าคอย ด้วยความคิดถึงเธอ
ทุกคนเป็นห่วงเธอ
…………………………………….
เธอจากฉันไปนาน
เธอจากฉันไปไกล ตอนนี้ เธอจะเป็นอย่างไร
ตั้งใจเรียนหรือเปล่า ทุกคนคิดต่างๆนานา
อยากให้เธออปลอดภัย

โอ้ น้องรัก .............
สังคมของเรากำลังเจ็บปวด สังคมของเรากำลังบอบซ้ำ
อิสลามของเรากำลังถูกทอดทิ้ง จากเยาวชนของเรา
อิสลามของเรากำลังถูกจองจำและลอบทำลาย โดยบรรดาศัตรู

แต่เรา..........
หลายครั้งที่ทำเป็นไม่สนใจ ทำเป็นไม่ใยดี
ทำเป็นไม่รู้เรื่อง ทำไปได้อย่างไร
เราลืม หรือแกล้งลืม เราแอบอยู่ข้างศัตรูอยู่เรื่อยไ

บางเรื่องเข้าใจว่า มันก็ยาก 
แต่เรื่องง่ายๆ เราก็ทำไม่ได้ จริงไหม
จะมีสักกี่ครั้งที่ผู้คนบังคับหรือขอร้อง
ให้เราลดคุณค่าของอิสลามในตัวเราลง
มีแต่เราที่ตระเตรียมลดมัน ทุกครั้งไป
.......................
ช่างมันเถอะ ถ้าเธออาจไม่อยากรับรู้รับฟัง มัน
..............
แต่อย่างน้อยให้ได้รู้ว่า มีคนรักเธอมาก
ซึ่งเธอไม่ควรทำร้ายตัวเอง 
เพราะฉันสงสาร คนที่รักเธอ

หมายเลขบันทึก: 495423เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท