หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ความสุขเล็กๆที่ได้จากเจ้าตัวเล็ก 2


ครูต้องเตรียมทุกอย่างให้กับเด็ก

วันที่ 5 ในการทำงาน

 

วันนี้เป็นวันที่ 5 ในการทำงาน ที่โรงเรียนเมื่อรับประทานอาหารกลางวัน ได้ให้นักเรียนนำช้อนมาจากบ้านเพื่อไว้รับประทานอาหารเนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมากและเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน ส่วนชั้นอนุบาลนั้นจริงๆแล้วก็ได้ให้นักเรียนนำช้อนมาจากบ้านเช่นกัน แต่ว่าเจ้าตัวเล็กนั้นยังไม่สามารถดูแลรับผิดชอบตนเองได้ ครูดูสถานการณ์อยู่ 3 วันด้วยกัน วันนี้จึงตัดสินใจนำช้อนที่ใช้จากโรงเรียนเดิม(ซื้อจากเงินส่วนตัว) มาให้นักเรียนที่ลืมเอามาจากบ้าน ค่ะผู้อ่านคะการเป็นครูอนุบาลนั้นใช่ว่าจะง่ายดาย ต้องรับผิดชอบและดูแลเขาทุกๆอย่าง ครูต้องเตรียมทุกอย่างให้กับเด็ก ดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้าตัดเล็บครูหมูจ๋าก็ตัดแม้กระทั่งเล็บเท้าเลยนะคะ คือ เด็กเขาผิวบอบบางจะสกปรกไม่ได้เลยแล้วระยะนี้เป็นช่วงแห่งโรคปาก-เท้าระบาด ต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ หากมีเด็กป่วยเป็นโรคนี้แล้วชั้นอนุบาลต้องถูกสั่งปิดและทำความสะอาดห้องโดยใช้ คอลีนผสมน้ำราดไว้ เดี๋ยวจะเดือดร้อนผู้ปกครองเพราะปิดครั้งละ 10 วัน ไม่มีที่ฝากดูแลเด็กอีก ความรับผิดชอบนั้นยังมีอีกเพียบค่ะ เราต้องใกล้ชิดเขาให้มากที่สุดเฉยเมยไม่ได้เลย ผู้ปกครองก็เข้มงวดเป็นบางรายเราก็ต้องคอยเอาใจอีก ไม่ใช่แค่ดูแลเด็กนะคะ ต้องเอาใจผู้ปกครองอีกต่างหาก เฮ้อ!เมื่อยเพลียหัวใจแท้เหลา แค่นี้ก่อนนะคะ ดูเขาพักผ่อนตอนบ่ายก่อนนะคะ สวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารักทุกๆคน

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

หมายเลขบันทึก: 494681เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2012 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 05:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

การเตรียมความพร้อม การให้ความรัก + ห่วงใย ใส่ใจ ==> งดงามจากใจจริงๆๆ

ขอบคุณ บทความดีดีนี้นะคะ

Blank ขอบคุณพี่สมศรีที่แวะมานะคะ

Blank ขอบคุณดอกไม้จากอ.ขจิต ฝอยทอง ค่ะ

Blank ขอบคุณดอกไม้จาก อ.นุ. ค่ะ

Blank ขอบคุณดอกไม้จาก  Sila Phu-chaya นะคะ

  • ใส่รัก
  • ใส่ใจ
  • ได้สุขครับ

เรียนท่านสามสักคะหนูไม่มีลูกด้วยจึงทั้งรักและใส่ใจเด็ก เราจะได้รับความสุขและความไว้วางใจจากผู้ปกครองอีกด้วยและที่สำคัญครูต้องเป็นแบบอย่างให้กับเด็กทุกๆเรื่องด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

เด็ก ๆ วัยอนุบาลน่ารักที่สุดค่ะ

ครูอิงชอบไปเล่นกับเด็กอนุบาล 

เค้าสามารถสร้างรอยยิ้มให้เราได้เสมอ

พี่ครูอิงเด็กเขาซื่อๆบริสุทธิ์ พูดก็ตรงโดยเฉพาะครูขาทำไมครูสวยจังคะ อิ อิ อิ ขอบคุณที่แวะมาอ่านความน่ารักของเด็กอ้อและครูด้วย อิ อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท