Idependent Learning การเรียนรู้ด้วยตนเอง


ความคิดสร้างสรรค์

     Independent  learning  การเรียนรู้ด้วยตนเอง

       การจัดการเรียนรู้ในสาระวิชาต่างประเทศครูผู้สอนมักวิตกกังวลในเรื่องการออกเสียงคำที่ถูกต้องและเนื้อหาของบทเรียน จนสร้างความเครียด ความเบื่อหน่าย  จำเจ  และทำให้ผู้เรียนขาดความมั่นใจในการออกเสียง ขาดความกระตือรือล้น 

     Independent  learning  การเรียนรู้ด้วยตนเองเป็นการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์  สังเคราะห์กระบวนการทำงานเป็นทีมเป็นอย่างดีเพราะผู้เรียนสามารถเลือกวิธีเรียนรู้และเนื้อหาด้วยตนเอง  ตามความสนใจ  ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันของผู้เรียนและสามารถสรุปองค์ความรู้ใหม่  ซึ่งเห็นว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวคิดที่ดีของผู้สอนและมีประโยชน์ต่อผู้เรียนเป็นการฝึกให้ผู้เรียนทำงานด้วยตนเอง  มีความั่นใจในการทำงานและเป็นการลดภาระของผู้สอนที่จะต้องใช้เวลาควบคุมชั้นเรียนมากเกินไป

   จากปัญหาหลักที่เกิดขึ้นก่อนนี้คือ

                 1.  ผู้เรียนค่อนข้างที่จะเบื่อหน่ายเป็นบางครั้ง

                 2. ผู้เรียนไม่ค่อยคิดเอง

                 3.  ผู้เรียนทำสิ่งที่มอบหมายให้ทำด้วยตนเองไม่ได้(เพราะผู้สอนจะเป็นคนคิดเนื้อหาและยกตัวอย่างประโยค)

                 4.  เป็นเรื่องยากที่ผู้เรียนจะเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ด้วยตนเอง

        การจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง  Independent  learning  คือผู้เรียนรู้จักจัดการความท้าทายของพวกเขาเอง โดยมีเป้าหมายคือให้ผู้เรียนได้คิดและแสดงความคิดเห็นได้ด้วยตนเองโดยผู้สอนจะต้องมอบความรับผิดชอบให้กับผู้เรียนแต่ต้องใช้เวลาในการจัดกิจกรรม  จัดห้องเรียนเป็นกลุ่ม มอบหมายบทเรียนที่แตกต่างกันให้ผู้เรียนได้ทดลองและจินตนามีการตอบคำถามของผู้สอนโดยผู้สอนจะต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้คิดการบ้านของตนเองทำให้ผู้สอนทำงานได้น้อยลงแต่ผู้เรียนจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 494476เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2012 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท