[PS's Fun5] ดุ๊กดิ๊กหัวโต


คุณเบื่อหรือไม่? กับการหามุมในการถ่ายภาพเพื่อให้ได้รูปถ่ายของตัวเองที่ดูผอมเพรียวที่สุด แต่คุณจะไม่ต้องเหนื่อยแบบนั้นอีกต่อไปเพราะวันนี้มีวิธีที่ดีกว่ามานำเสนอ Photoshop โปรแกรมสารพัดประโยชน์จะช่วยให้คุณมีรูปร่างอรชรอ้อนแอ้นในเวลาเพียงไม่กี่นาที ถ้าอยากรู้ว่ามันสามารถทำได้ยังไงก็เลื่อนลงไปอ่านต่อได้เลย!!!

 

 

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

 

2. ไปที่ Lasso Tool คลิกขวาเพื่อเลือกฟังก์ชั่น Magnetic Lesso Tool จากนั้นก็คลิกเมาส์แล้วเลื่อนไปเรื่อยๆจนได้รอบหัวเด็กดังรูปตัวอย่าง เสร็จแล้วให้คลิกขวาเลือกคำสั่ง Layers via Copy (สามารถกด Ctrl+J แทนได้) เพื่อคัดลอกบริเวณดังกล่าวลงใน Layer ใหม่

 

 

3. เลือก Layer 1 แล้วไปที่ Edit > Transform > Scale ปรับหัวเด็กให้ได้ขนาดตามต้องการแล้วกดปุ่ม Enter ทำการคัดลอกหัวเด็กที่ปรับขนาดแล้วไปที่ Layer อีก 2 Layers (จำนวน Layer ก็ขึ้นอยู่กับความแตกต่างของท่าทางที่จะสร้าง) ใหม่โดยกดปุ่ม Ctrl+J 2 ครั้ง

 

 

4. ไปกดที่รูปตาของ Layer 1 และ Layer 1 copy 2 เพื่อทำการซ่อน Layer นั้น แล้วเลือก Layer 1 copy จากนั้นให้กดปุ่ม Ctrl+T เพื่อกำหนดตำแหน่งของภาพ เสร็จแล้วกดปุ่ม Enter ส่วนที่ Layer 1 copy 2 ก็ให้เลือกคำสั่งเดียวกันแต่กำหนดตำแหน่งต่างกัน

 

 

5. กดที่รูปตาของทุก Layers เพื่อแสดงพร้อมกัน (จะเห็นว่ามีหัวเด็กซ้อนกันหลายๆอัน) จากนั้นให้ไปที่ Window > Animation ทำการกำหนดภาพเคลื่อนไหวโดยเริ่มจาก

                                - ภาพที่ 1 ให้กดที่รูปตาของ Background และ Layer 1

                                - ภาพที่ 2 ให้กดที่รูปตาของ Background และ Layer 1 copy

                                - ภาพที่ 3 ให้กดที่รูปตาของ Background และ Layer 1

                                - ภาพที่ 4 ให้กดที่รูปตาของ Background และ Layer 1 copy 2

โดยทุกๆตัวให้เลือกเวลาเป็น 0.2 และเลือกโหมดแสดงเป็น Forever ดังที่แสดงในภาพ จากนั้นก็ลองกดเล่นดู

***เวลา Save ถ้าใช้ PS cs4 ให้ไปที่ File > Save for Web & Dervice… แล้วเลือกประเภท .gif

 

 

 

ตัวอย่างผลงาน

  

BEFORE

  

AFTER

หมายเลขบันทึก: 494242เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 01:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่ารักอ๊า ><ขอยืมไปใช้หน่อยน๊าาา

ข้อมูลดีๆทั้งนั้น ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท