[PS's Fun4] ผอมเพรียวได้ในพริบตา


คุณเบื่อหรือไม่? กับการหามุมในการถ่ายภาพเพื่อให้ได้รูปถ่ายของตัวเองที่ดูผอมเพรียวที่สุด แต่คุณจะไม่ต้องเหนื่อยแบบนั้นอีกต่อไปเพราะวันนี้มีวิธีที่ดีกว่ามานำเสนอ Photoshop โปรแกรมสารพัดประโยชน์จะช่วยให้คุณมีรูปร่างอรชรอ้อนแอ้นในเวลาเพียงไม่กี่นาที ถ้าอยากรู้ว่ามันสามารถทำได้ยังไงก็เลื่อนลงไปอ่านต่อได้เลย!!!

 

 

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

 

2. คลิกเลือก Filter > Liquify

 

 

3. จะมีหน้าต่างใหม่เด้งขั้นมา ให้ขยายภาพก่อนโดยไปเลือกที่ Zoom Tool >คลิกขวา> Fit on Screen จากนั้นให้เลือก Forward Wrap Tool ตามภาพ ปรับขนาดของเครื่องมือให้เหมาะสม(เลือกที่แถบด้านขวา) จะเห็นว่าเมาส์จะกลายเป็นรูปกลมซึ่งสามารถยืดหรือหดรูปได้ตามต้องการ (เวลาจะปรับ ควรลากเมาส์ค้างไว้แล้วเลื่อนดูจนได้ตำแหน่งที่เหมาะสมถึงปล่อย) โดยควรให้จุดศูนย์กลางของวงกลมอยู่ตรงกับขอบที่จะทำการปรับพอดี

 

 

 

ตัวอย่างผลงาน

 

 

BEFORE

 

 

AFTER

หมายเลขบันทึก: 494239เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เจ๋งอะ ทำได้ด้วยเหรอ จะลองไปทำบ้าง ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท