ความหลากหลายของการบริหารงาน


เรื่องง่ายๆ สำหรับคนไม่รู้

การทำงานกับคนหมู่มาก  และระดับชั้นเยอะ  ผู้บริหารมีความหลากหลาย  คนประสานก็ต้องมีทักษะและความอดทนสูง พอสมควร

ลักษณะ เนื้องานของโครงการและงานประจำปีบางครั้งบางทีอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประ สานงานกับองค์กร  หรือหน่วยงานภายนอกด้วย  หากเราไม่มีการแบ่งงานกันชัดเจน ไม่มีการส่งต่อไม้กันแล้วย่อมมีปัญหากันทุกงาน  การประสานงานก็ขาดความต่อเนื่อง  พูดกันไปคนละทิศละทาง  คนปฎิบัติก็ย่อมปวดหัวเป็นธรรมดา  แถมงานก็อาจจะเสียหายได้  หากมีการเปลี่ยนแปลงและความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันอยู่ตลอดเวลา  โดยผู้มีอำนาจในการสั่งการไม่ได้ประสานกันไว้ก่อนล่วงหน้าแต่ผลัดกันสั่งการ ให้ผู้ประสานหรือผู้ปฏิบัติให้ปฏิบัติ  รับรองงานนั้นจะไม่คล่องตัว  เจ๊งไม่รู้ตัวนะคะ

ซึ่งผู้มีอำนาจในการสั่งการทั้งหลาย  ควรประสานและหารือกันให้ตกผลึกก่อนที่จะมีการสั่งการ  เข้าใจว่าทุกคนอยากได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการกันทั้งนั้น  แต่ควรจะนึกถึงประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก  ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตน  หรือเอาเปรียบผู้น้อย

หลายครั้งที่เห็นส่วนราชการเป็นเช่นนี้  เห็นแล้วอนาจใจ  ว่าหลักการบริหารงาน  หลักการบริหารจัดการการทำงานเขาไม่มีการซึมซับกันบ้างหรือไง  ไม่ใช่บริหารตามอำเภอใจ  คุณควรเห็นใจคนปฏิบัติบ้าง

 

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 494170เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาส่งต่อกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

และเข้าใจในสถานะการณ์ที่พบเจอ

อำนาจหน้าที่และสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการผลักดัน

และร่วมด้วยช่วยกัน เปลี่ยนแปลงระบบการบริหารจัด

การเช่นนี้ให้ดีขึ้นเสียที...  

ขอบคุณค่ะ EGA ที่ให้กำลังใจคนปฏิบัติงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท