Tablet


Tablet

มารูจัก Tablet กันเถอะ

นโยบายภาครัฐโดยเฉพาะด้านการจัดการศึกษา ของรัฐบาลปัจจุบันด้านการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาให้ทัดเทียมกับนานาชาตินั้น เป็นนโยบายที่ให้ความสำคัญ มีระบบการเรียนการสอนแบบอิเลกทรอนิกส์เป็นกลไกในการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและเอื้อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีพ พัฒนาเครือข่ายและพัฒนาระบบไชเบอร์โฮม ที่สามารถส่งความรู้มายังผู้เรียน โดยระบบอัตโนมัติความเร็วสูง ส่งเสริมการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์แท็บแล็ตเพื่อการศึกษา

แท็บแล็ต Tablet เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชนิดบุคคลที่มีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค พกพาง่าย มีคีย์บอร์ดในตัว หน้าจอสัมผัส ปรับหมุนหน้าจออัตโนมัติ แบตเตอรี่ใช้งานนานกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป ระบบปฏิบัติการ Android  ios และ windows ระบบการเชื่อมต่อสัญญานเครือข่ายอินเตอร์เน็ต Wifi และ Wifi 3G และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ใช่กัน ในปี 2555 ซึ่งตอนนี้โรงเรียนนำร่องได้เริ่มเรียนกับ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชนิดเล็กนี้แล้ว หวังเล็กๆ ว่าการใช้ แท็บแล็ต จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการเรียนการสอนของนักเรียนในประเทศไทยเพื่อการพัฒนาให้เท่าเทียมนานาประเทศ

คำสำคัญ (Tags): #tablet
หมายเลขบันทึก: 494055เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2012 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท