อบรมเชิงปฏิบัติการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


อบรมเชิงปฏิบัติการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 3 กรกฎาคม 2555

      กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาจัดอบรมเชิงปฏิบัติการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา โดยการนำพาทำของผู้บริหาร กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับบุคลากรของ กศน. และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ในการดำเนินกิจกรรม ช่วงเช้าอบรมให้ความรู้ในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง และหลักในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อ.เอมอร  บริบูรณ์ ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ และให้ข้อคิดในการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ต่อจากนั้นมอบเวทีให้วิทยากร ภูมิปัญญาหมอดินชาวบ้าน นายสำรวย  กองอรรถ ดำเนินการทำกิจกรรม โดยแบ่งออกเป็น 2 ฐานกิจกรรม คือ

  ฐานที่1 การทำน้ำหมักชีวภาพจากเศษผลไม้ หรือเศษอาหาร

  ฐานที่2 การทำปุ๋ยหมักชีวภาพจานด่วน เป็นปุ๋ยที่ได้จากการนำวัสดุอินทรีย์ต่าง ๆ มาหมักโดยใช้สารเร่งจุลินทรีย์ พด.ผสมร่วมด้วย

ฐานที่2 การทำปุ๋ยหมักชีวภาพจานด่วน

ในนามบุคลากร กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณ ผอ.พานิช  ศรีงาม ที่ได้ นำ พา ทำ เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้บุคลากรกศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้รับความรู้ และนำประสบการณ์ ที่ได้ไปปรับใช้ ในการดำเนินชีวิตอยู่บนพื้นฐานความพอเพียงได้อย่างมีความสุข

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 493343เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2012 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

ขอให้กำลังใจในการทำงานนะครับ

 

( ใครสนใจเรื่อง 
"ไม่มีวุฒิครูไม่ต่ออายุ?, ให้จ้างครูประจำกลุ่มเฉพาะกลุ่มพิเศษ, คำตอบจากส่วนกลาง, แกะดำ กศน., อาชีพชุมชน 15-20 คน/กลุ่ม, ชุดรับเสด็จบรรณรักษ์อัตราจ้าง, ประกาศเครื่องราชฯ, อัตลักษณ์, ขนาด กศน.อ./จ., โปรแกรม IT ระวังรหัสกลุ่ม, ฯลฯ" 
ดูได้ที่ 
http://www.gotoknow.org/blogs/books/0?address=nfeph999& )

 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท