เรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่เพียงแค่ใช้ใจมอง


เรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่เพียงแค่ใช้ใจมอง

   วันนี้ตื่นมาแต่เช้าเพราะพร้อมกับเสียงเด็กนักเรียนคนนึงพูดเจื้อยแจ้วเจรจาเกี่ยวกับความสนใจในตำนานพื้นบ้านของหมู่บ้านตน เรื่องเกี่ยวกับชุมชนมะเขือแจ้ 

   ความสนใสน่ารักและไร้เดียงสาของเด็กนักเรียนที่อัดเสียงเพื่อส่งงานคุณครูฟังแล้วอดขำไม่ได้ เพราะว่าเป็นธรรมชาติมาก ๆ ก็อย่างที่บอก "เรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นได้ทุกที่เพียงแค่ใช้ใจมอง" 

   ชุมชนมะเขือแจ้ อยู่ที่ไหนอย่างไรเราจะมีศึกษาข้อมูลกันนะคะ?

   ตำบลมะเขือแจ้ เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของอำเภอเมืองลำพูน มีจำนวนหมู่บ้านทั้งสิ้น 16 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านมะเขือแจ้, หมู่ที่ 2 บ้านสะแล่ง, หมู่ที่ 3 บ้านแจ่ม, หมู่ที่ 4 บ้านสันคะยอม, หมู่ที่ 5 บ้านเหมืองกวัก, หมู่ที่ 6 บ้านร่องกอม่วง, หมู่ที่ 7 บ้านสันป่าเหียง, หมู่ที่ 8 บ้านกิ่วมื่น, หมู่ที่ 9 บ้านป่าเป้า, หมู่ที่ 10 บ้านหนองหอย, หมู่ที่ 11 บ้านศรีดอนตัน, หมู่ที่ 12บ้านเหล่า, หมู่ที่ 13 บ้านปูเลย, หมู่ที่ 14 บ้านป่าตึง, หมู่ที่ 15 บ้านหนองเหียง, หมู่ที่ 16 บ้านคอกวัว, หมู่ที่ 17 บ้านสันต้นผึ้ง, หมู่ที่ 18 บ้านใหม่ฝายหิน, หมู่ที่ 19 บ้านใหม่เหมืองกวัว และหมู่ที่ 20 บ้านยี่ข้อ (ที่มา : http://www.thaitambon.com/tambon/ttambon.asp?ID=510113) ตำบลหนึ่งที่มีเรื่องราวดี ๆ มากมายให้ชวนติดตามค้นหา แล้วจะมาอัพเดดเรื่องราวดี ๆให้ได้อ่านอีกนะคะ

  

คำสำคัญ (Tags): #มะเขือแจ้#ลำพูน
หมายเลขบันทึก: 493217เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2012 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2012 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท