เพลงที่อยากนำเข้าสู่ห้องเรียน


คนเราควรคิดถึงวันพรุ่งนี้ คิดไปข้างหน้า คิดอย่างใฝ่ดี

เพลง "กอดฉัน" ของจ๊อบ
         

ฟังครั้งแรกคิดถึงเด็กๆที่อาจมีพฤติกรรมผิดพลาดไป รอแค่ให้ผู้ใหญ่เปิดใจให้โอกาส 

ลืมไปได้เลย
เรื่องที่เคยผ่านมาให้แล้วไป
รู้เธอไม่ตั้งใจ ให้มันพลั้งพลาดไปอย่างวันนั้น
ฉันไม่เคยแคร์
และแม้ว่าใครจะคิดอะไรไม่สำคัญ
ขอเพียงเธออย่าไหวหวั่น
เรายังเริ่มกันได้ใหม่
สบตากับฉัน
เชื่อในฉัน
เรื่องของวันวานไม่ต้องมาใส่ใจ
ที่เคยเปียกฝนเดี๋ยวก็คงแห้งไป
แค่กอดฉันไว้
ฮืม ฮื้ม ฮืม ฮืม
เขามองไม่เห็นค่า
อย่าไปสน ปล่อยเขาช่างเขาไป
เสียแล้วก็เสียไป
ไม่ต้องคิดสิ่งใดให้หนักหนา
เพราะเรื่องวันวาน
จะทำอย่างไรก็ไม่มีทางเรียกคืนมา
คิดถึงวันพรุ่งนี้ดีกว่า วันเวลาที่โลกเป็นของเรา
สบตากับฉัน
เชื่อในฉัน เรื่องของวันวานไม่ต้องมาใส่ใจ
ที่เคยเปียกฝนเดี๋ยวก็คงแห้งไป
แค่กอดฉันไว้
วันนี้ฉันรักเธอ
สบตากับฉัน
เชื่อในฉัน
เรื่องของวันวานไม่ต้องมาใส่ใจ
ที่เคยเปียกฝนเดี๋ยวก็คงแห้งไป
แค่กอดฉันไว้วันนี้ฉันรักเธอ

หมายเลขบันทึก: 492909เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอนำไปเปิดให้นักศึกษากิจกรรมบำบัดมหิดลฟังและวิเคราะห์ครับ

เพลงนี้ยังไม่เคยได้ฟังเลยค่ะ.. พอได้ฟังรู้สึกชอบมาก ขอบคุณค่ะครูนก

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ดร.Pop

           ยินดีค่ะอาจารย์....ฟังแล้วอยากให้เด็กๆได้คิด ได้สะท้อนมุมมองของตนเองค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณkunrapee

           ดีใจค่ะที่นำมาฝากแล้วชื่นชอบกันค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท