ตอบคำถามครั้งที่3


zoogeography

การกำเนิดโลก

ตอน ดวงดาวแห่งการทำลายล้าง

     ดาวเคราะห์เกิดจากการที่ชนกันของดาวหลายดวง เช่น ดาวศุกร์เกิดจากดาว 8 ดวง โลกเกิดจากดาวเกือบ 10 ดวงมาชนกัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ดาวอังคารนั้นเหมาะกับการอยู่อาศัย และน่าจะมีมหาสมุทรมาก่อน แต่เนื่องจากดาวอังคารมีแรงดังดูดของโลกน้อย จึงไม่สามารถกักเก็บน้ำเอาไว้ได้

ตอน ปริศนาแห่งการกำเนิดชีวิต

   จุลินทรย์ที่เป็นแหล่งกำเนิดของชีวิตบ้างจะลอยอยู่ในทะเล บ้างจะอยู่ตามพื้นทรายใต้ทะเล เราเชื่อว่าบรรพบุรุษของมนุษย์เกิดจาก แบคทีเรีย ซี่งมีความทนทานต่อสภาพต่างๆได้ดี
     นักวิทยาศาสตร์ได้นำผลึกเกลือมาเจาะ พบว่าข้างในมีหยดน้ำอยู่ จึงนำมาศึกษา ได้พบว่า มีแบคทีเรียอยู่ในนั้น เขาจึงเริ่มศึกษาแบคทีเรียนั้นอย่างจริงจัง

ตอน จากมหาสมุทร สู่แม่น้ำแห่งชีวิต

     ปลาแมคโทเดิร์ม เป็นปลาดึกดำบรรพ์ ที่มีขนาดใหญ่ และมีฟันที่แหลมคมมาก จึงทำให้มันเป็นเจ้าแห่งทะเลในตอนนั้น ปลาอื่น จึงเอาตัวรอดโดยขึ้นมาที่ผิวน้ำ 
     อาร์เคออฟเทอรีส จะมีลักษณะคล้ายต้นไม้ มีกิ่งที่หนา แผ่รากลึกลงในดิน มีลำต้นที่หนามาก เชื่อว่ามีความสูงไม่ต่ำกว่า 20 เมตร

    
คำสำคัญ (Tags): #zoogeography
หมายเลขบันทึก: 492452เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2012 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท