โครงการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาใหม่ ปี 2555


โครงการดีๆๆของภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตร

วันนี้ 20 มิถุนายน 2555. เวลา 13.00 น. ภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตรจัดโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาใหม่ปี 2555โดยมี  ผศ.ประยูร ดำรงรักษ์ รองอธิการบดีเป็นประธานเปิดโครงการในครั้งนี้

ผศ.สุชัญญา จันทร์ทักษิโณภาส หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตร กล่าวรายงาน

คณาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตร

หลังจากพิธีเปิดโครงการฯแล้ว  ประธานได้มอบรางวัลนักศึกษาต้นแบบประเภทการแต่งกายถูกต้องตามระเบียบ ได้แก่ นายกัมมีซีร์ ยะปาและนางสาวซอพียะห์ ยูโซ๊ะ   

 

 

นักศึกษาต้นแบบ ประเภทการสร้างสังคมสมานฉันท์ ได้แก่ นายบูคอรีย์ เจ๊ะแซและนางสาวไซตน  ดือราซอ (เสียดายไม่มีภาพ เนื่องจากนักศึกษาติดภารกิจไปช่วยงานอาจารย์ที่ต่างจังหวัด)

-  กิจกรรมการแนะนำตัวผู้สมัครเป็นประธานภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตรโดยมีตัวแทนจากสาขาเกษตรศาสตร์และสาขาวิทยาศาสตร์  ฯการอาหาร สาขาละ 1 คน หลังจากให้นักศึกษาลงคะแนนเลือกประธานนักศึกษาแล้ว ผลการนับคะแนนพบว่า นายกัมมีซีร์ ยะปา นักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์ ฯ การอาหาร ได้รับเลือกให้เป็นประธานนักศึกษาภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตร ปีการศึกษา 2555 ต่อไป

- จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น.  ได้รับเกียรติจาก รศ.ดุษฎี มัชฌิมาภิโร เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย บทบาทของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย

พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมที่นักศึกษาควรตระหนักที่สำคัญคือ

1. การกระทำสิ่งที่ประโยชน์ ไม่ทำสิ่งที่เป็นโทษทั้งต่อตนเองและผู้อื่น

2. มีความเกื้อกูลช่วยเหลือกันและกัน มีน้ำใจให้กับครูบาอาจารย์ พี่ เพื่อนและน้องๆ ร่วมสถาบัน

3. กระทำสิ่งที่ถูกต้องดีงาม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

4. ดูแลเอาใจใส่ผู้อุปการะเลี้ยงดู ตอบแทนโดยการช่วยเหลือแบ่งเบาภารกิจต่างๆ เท่าที่ทำได้

 หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีการเกษตรและวิทยากร

 

พฤติกรรมที่นักศึกษาแสดงออกมักมาจากความคิด หากคิดดี พูดดี. ทำดี คนที่ทำก็มีความสุข ผู้ที่พบเห็นก็มีความสุข ส่งผลต่อสังคมและชุมชนที่ดี หวังว่าความตั้งใจดีของนักศึกษาในการเรียน ทั้งเรียนรู้ในห้องเรียนและจากการทำกิจกพัฒนาผู้เรียนที่มหาวิทยาลัยจัดให้ ส่งผลให้นักศึกษาเป็นคนที่มีความรู้มากขึ้น รู้รอบ รอบรู้ในเรื่องต่างๆ ก้าวทันเทคโนโลยีที่เหมาะสม ใส่ใจคุณธรรมจริยธรรม ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ

@@@@@@@@@

หมายเลขบันทึก: 491800เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาเชียร์การทำงานของอาจารย์
  • ยังบันทึกไม่จบใช่ไหมครับ

ขอบคุณคะอาจารย์ขจิต อิอิ...อบรมไปบันทึกไป ยังไม่สมบูรณ์

  • ตอนนี้จบแล้วใช่ไหม
  • ในภาพใช่ รศ ดุษฏีไหมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท