มิน่าล่ะ เค้าถึงบอกว่าความรู้นะคือ 1+1=3


...การได้ศึกษางานแบบเดียวกันจากที่อื่นบ้่าง ก็ทำให้คนเราได้ขยายมุมมอง แนวคิด... มิน่าล่ะ เค้าถึงบอกมีความรู้แล้วให้เอามาแชร์กัน

มิน่าล่ะ เค้าถึงบอกว่าความรู้นะคือ 1+1=3

วันนี้ระหว่างที่นั่งรอตรวจงาน ตราจเอกสารให้สาวๆ ที่ทำงานประกัน มีอาจารย์ท่านนึงเดินมาเล่าให้ฟังว่า เค้าไปอบรมงานประกันมา แล้วไปเห็นที่เทคนิค (วิทยาลัยเทคนิคฯ อีกหนึ่งคณะของมหาวิทยาลัยนครพนม) เค้าเล่าว่า ...ที่นู้นมีการเตรียมเอกสารดีน่ะ มีรายการเอกสารแนบดูเข้าใจง่ายมากๆ มีรายละเอียดของผู้รับผิดชอบตัวบ่งชี้ ซึ่งทำให้ตามได้เมื่อไม่เข้าใจหรือเมื่อต้องรายละเอียดของข้อมูลเพิ่มเติม แต่เค้าก็มีข้อเสียนะ คนเก็บเอกสารเค้ากับคนเขียน SAR คนละคน ถ้าคณะเราจะปรับเป็นเหมือนเค้าจะดีมากๆ เลย...

แล้วอาจารย์ท่านนั้นก็พูดว่า...ในส่วนที่พี่รับผิดชอบ พี่ก็จะทำแบบนั้นแหล่ะ และพี่ก็จะเขียน SAR เองด้วย พี่จะทำให้ดี จะทำให้แฟ้มเอกสารตัวบ่งชี้ที่พี่รับผิดชอบเป็นตัวอย่างแก่น้องๆ เลย... พรุ่งนี้มาดูพี่ทำงานนะ ถ้าพี่มีปัญหาพี่จะได้ถาม แล้วพี่จะห่อข้าวมาเผื่อ..

ฟังแล้วชื่นใจมั้ยล่ะค่ะ โอ้ยยย!!! อยากให้มีคนแบบนี้มีเยอะๆ จังเลย คนที่พร้อมรับกับการเรียนรู้ พร้อมรับกับการปรับตัวและเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

knowledge is power... ความรู้หากมีเยอะๆ เอามาแชร์ มาแลกเปลี่ยน มันก่อให้เกิดพลังขับเคลื่อนมากมาย หาคนอบรม 100 คน กลับมาแล้วคิดได้แบบนี้สัก 20 คน ก็คุ้มมากแล้ว

วันนี้happy กับการทำงานมาก แค่เพียงได้ฟัง ได้รับรู้อารมณ์คนทำงานที่คิดดีๆ กับงานที่ตนทำ แค่เค้าหันมารัก และใส่ใจกับงานที่ตนทำถึงแม้มันจะเป็นงานรอง เป็นหน้าที่พิเศษของเค้าก็ตาม ...

พัฒนาต่อไปนะจ๊ะ ....

หมายเลขบันทึก: 491434เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

 

ความรู้นั้น คือ 1+1 >3 จริงๆด้วยนะคะ

ขอบคุณบทความดีดีนี้นะคะ

ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาร่วมแชร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท