Let's introduce yourself!


How to introduce yourself ?
สวัสดีค่ะ ช่วงนี้นักเรียนก็เริ่มจะเปิดเทอมกันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงกำลังตื่นเต้นกับชุดใหม่ ห้องเรียนใหม่ และบางคนก็ต้องเจอกับเพื่อนใหม่ด้วย วันนี้เลยถือโอกาสสอนการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษกันเลย เผื่อมีเพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติเราก็สบายโลด! พร้อมมั๊ย? เริ่ม...
ธรรมชาติของการแนะนำไม่ว่าจะเป็นภาษาไหนก็คงจะมีการทักทาย แนะนำชื่อ และบอกความรู้สึกของเราในการพบเจอกันครั้งแรก ภาษาอังกฤษก็ไม่ต่างกันนะคะ
สำหรับการทักทายเพื่อน เราจะพูดว่า 

Hello! 

ต่อไปถ้ารู้จักกันแล้ว เราอาจพูดว่า

Hi! 

ก็ได้ค่ะ  
ต่อไปเราก็จะแนะนำชื่อของเรา ก็จะพูดว่า

My name is... (ชื่อของเรา)

หรือว่า   I am ... (ชื่อเราเอง)

ได้ทั้งสองอย่างค่ะ
เมื่อรู้จักชื่อกันแล้ว จะมีอีกประโยคเพื่อบอกความรู้สึกของเรา ว่าเรายินดีนะที่ได้รู้จักกับเค้า คือ

Nice/Good to meet you.  

หรือ  Nice/Good to see you.

เอาเป็นว่าตอนนี้เราก็ได้รู้จักเพื่อนเพิ่มแล้วนะคะ ทีนี้ก็จะได้ชวนคุยเรื่องอื่นๆได้ แต่อย่าคุยในห้องเรียนล่ะ จะหาว่าไม่เตือน ^^

 

คำสำคัญ (Tags): #205505#english
หมายเลขบันทึก: 490151เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท