วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ฆ้องใหญ่ที่สุดในโลกวัดป่าเทวาพิทักษ์ร้อยเอ็ด


กีฬา/เยาวชน/คนเก่ง/ร้อยเอ็ด

ฆ้องใหญ่ที่สุดในโลกวัดป่าเทวาพิทักษ์ร้อยเอ็ด

 

วันนี้(๒๔ พ.ค.๕๕)หลวงปู่ฤาษีสร้อย  ฐิตสัทโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเทวาพิทักษ์ ถนนร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ อ.จังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ได้นิมิตว่าให้ดำเนินการก่อสร้าง “ฆ้องใหญ่” เพื่อเป็นพุทธบูชาธรรมบูชา สังฆบูชา ในคืนนั้น ได้ประสานงานกับช่างทำฆ้องจากจังหวัดอุบลราชธานี ช่างแจ้งว่า การสร้างฆ้องใหญ่ขนาด หน้ากว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง ๗ เมตร  การก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน ๑ เดือนเป็นอย่างน้อย แต่ความต้องการของ “หลวงปู่ฤาษีสร้อย” ต้องการให้แล้วเสร็จภายใน ๕ วัน จึงดำเนินการทันที และมีเรื่องราวว่า การเริ่มต้นการก่อสร้าง เกิดฟ้าหลัวเกิดพระอาทิตย์ทรงกรด ลมพัดเย็นสบายตลอดการก่อดำเนินการทำฆ้อง ๕ วัน เป็นสิ่งมหัศจรรย์ใจยิ่ง

ปู่ฤาษีสร้อย  ฐิตสัทโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเทวาพิทักษ์  เล่าให้ฟังต่อไปว่า หลังการทำฆ้องใหญ่เสร็จสิ้น ทาสี ลงลาย  นำรถเครนมายกขึ้น ตั้งหน้ากุฏิ วัดป่าเทวาพิทักษ์ และจะทำการฉลองสมโภชน์ พร้อมทำการทอดถวายในวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๕๕ ตรงกับวันขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๗ ในเวลาเช้า พิธีถวายพัตราหารเช้าพระภิกษุสงฆ์  ทำโรงทานเพื่อต้อนรับเหล่าพุทธสานิกชน ที่เดินทางมาร่วมทำบุญ ในและในวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ วันวิสาขบูชา วันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗  ร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา การฉลองฆ้องขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ๗  เมตร สร้างเสร็จภายใน ๕ วัน เป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง กับชีวิต มีความสุขที่ได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ครอบครัวมีความสุข ชื่อเสียงผู้ร่วมทำบุญโด่งดัง ทั้ง ๓ โลก คือ สวรรค์ พื้นมนุษย์ และใต้บาดาล

อย่าลืมวันที่ ๓-๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ ร่วมงานฉลองและร่วมถวายฆ้อง และร่วมงานวันวิสาขบูชา ณ วัดป่าเทวาพิทักษ์ ความดีงามสู่ครอบครับ ท่าน วัดป่าเทวาพิทักษ์ เป็นศูนย์กลางธรรมะพูดได้ เห็นได้ สัมผัสได้ แหล่งท่องเที่ยงเชิงธรรมะของจังหวัดร้อยเอ็ด

...........วัชรินทร์  เขจรวงศ์/รายงานโทร.๐๘๕-๗๕๖๗๑๐๘

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 489015เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท