วีซ่าธุรกิจออสเตรเลีย


วีซ่าธุรกิจ

เมื่อวานนาย(Boss)ของผู้เขียนได้ขอความช่วยเหลือให้ช่วยจัดการยื่นวีซ่าไปประเทศออสเตรเลียให้หน่อย เนื่องจากที่โรงเรียนซึ่งเป็นกิจการอีกอย่างของนาย(Boss) จะพาคณะกรรมการบริหารโรงเรียนไปสัมมนา แต่บุคคลากรที่โรงเรียนไม่มีใครกรอกแบบฟอร์มเป็นเค้าอ้างว่า"ไม่รู้จะกรอกอย่างไรข้อมูลเยอะมาก คุณช่วยผมหน่อยได้มั้ย จะต้องเดินทางวันที่ 20 นี้แล้ว พรุ่งนี้จะต้องไปยื่นวีซาให้ได้" เราจะปฏิเสธก็กระไรอยู่ อยากลองของใหม่ วีซ่าออสเตรเลียเราก็ไม่เคยทำ อยากลองดูสักครั้ง ถ้าวีซ่าถูกปฏิเสธก็ถือว่าเป็นงานครั้งแรก

 เริ่มจากการหาข้อมูลใน อินเตอร์เน็ต+โทรสอบถาม VSF Global(บริษัทตัวแทนรับยื่นวีซ่าแทนสถานทูตออสเตรเลีย) เอกสารที่ต้องใช้ไปดูกันเลย

- แบบฟอร์ม 456 สำหรับวีซ่าธุรกิจ มีทั้งหมด 11 หน้า

- พาสปอร์ตมีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน

- รูปถ่ายขนาดเดียวกันกับพาสปอร์ต 1 รูป

- สำเนาบัตรประชาชน+ทะเบียนบ้านผู้ีที่จะเดินทาง

- หนังสือเชิญจากประเทศออสเตรเลีย (กรณีธุรกิจ)

- หนังสือรับรองการทำงานของผู้ที่จะเดินทาง

- หนังสือรับรองจากหน่วยงาน (โีรงเรียน) ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางรวมทั้งอ้างใครเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด

- หลักฐานซึ่งแสดงว่าทานมีทุนทรัพย์เพียงพอ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายของผู้ที่จะเดินทางตลอดระยะเวลาที่จะพำนักอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เช่น สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคารย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน กรณีธุรกิจใช้ของหน่วยงานนั้นๆ 

- ค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่าธุรกิจ 4,550 บาืท + ค่าบริการของ VFS อีก 600 บาท

- ระยะเวลาในการพิจารณา 5-7 วันทำการ

เมื่อประสานงานเรื่องเอกสารกับโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ผู้เขียนก็ลงมือกรอกแบบฟอร์มตามที่เคยทำวีซ่าประเทศอื่นๆ ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก บอร์ดผู้บริหารไป 4 คน เอกสาร 4 ชุด จัดเตรียมเสร็จ 6 โมงเย็นพอดี

วันนี้ 15 พ.ค.2555 ผู้เขียนเตรียมเอกสารให้"เดอะแมสเซนเจอร์"ไปยื่นวีซ่าให้แต่เช้ากรณียื่นด้วยตัวเองต้องไปยื่นที่ สำนักงานเพื่อการยื่นขอวีซ่าของออสเตรเลีย (AVAC) ชั้น 34, ตึกไทยซีซี, เลขที่ 889 ถ.สาทรใต้ กรุงเทพฯ (ตรงข้ามกับสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์) 

ผลสรุป : สำนักงานตัวแทนรับยื่นเอกสารนัดรับวีซ่าวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2555 วีซ่าออสเตรเลียครั้งแรกผ่านฉลุย

 หมายเหตุ : หลักการณ์ทั่วไปของสถานทูตตามที่ผู้เขียนเคยยื่นวีซ่าประเทศต่างๆ ถ้าเอกสารไม่ครบหรือปฏิเสธการให้วีซ่า สถานทูตหรือตัวแทนรับยื่นวีซ่าจะไม่รับเอกสารไว้ และจะไม่ออกใบนัดใดๆให้เราเลย 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 488128เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท