สิ่งที่ผ่านไปแล้ว..?


...

ในย้อนรอยของวันนี้ที่ได้เดินผ่านพ้นไปแล้วของหนึ่งชีวิตที่ได้ทำ  หลังจากต้อนรับมวลญาติที่เดินทางมาจากเมืองคอนเพื่อมาตามคุณหมอนัดไว้ที่โรงพยาบาล มอ. หาดใหญ่แล้ว  ได้บึ่งรถจากเมืองหาดใหญ่ไปทำงานที่ ม. ทักษิณ  ได้รับหนังสือเชิญในวันพรุ่งนี้มีประชุมที่สถาบันทักษิณคดีศึกษาช่วงเช้าถึงเที่ยงวัน  ก็ไปได้ไม่ข้องขัดอะไร..?

 

แต่ภาคเช้าถึงเที่ยงวันนี้ต้องเข้าประชุมในทีมของรองศาสตราจารย์ประดิษฐ์  มีสุข  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการของมหาวิทยาลัยทักษิณเกี่ยวกับเรื่องหลักสูตร ได้เสนอแนะไปหลายประเด็น

 

 หลังเที่ยงวันมีเสียงเข้าสายมาทาบทามให้เป็นคณะกรรมการตัดสินบทความวิจัยอะไรนี้ละ  ซึ่งกำลังจะมีงานประชุมสัมมนานาชาติที่ มอ. หาดใหญ่ช่วง 23 – 26 พ.ค. ศกนี้  ก็รับปากไปแล้วแลยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะจะนัดประชุมกันอีกครั้ง...

 

พอช่วงบ่ายโมงต้องลงไปประชุมภาวะความเสี่ยงในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย ได้คุยเฟื่องเรื่องการเชื่อมโยงไปหล่ยประเด็นและประชุมไปยันใกล้ห้าโมงเย็นจึงได้เดินทางกลับไปถึงที่พักเมืองหาดใหญ่

 

 มีสายเข้ามาทาบทามให้สอน ป. โท เกี่ยวกับวิชาทางพระพุทธศาสนา  ของมหาวิทยาลัยสงฆ์ทางภาคใต้อยู่ในช่วงการดูวันเวลาว่าจะแปลงกายไปสอนให้ได้วันใด...

และเรื่อยมาถึงการเข้าเว็บหลังจากพวกเด็ก ๆ เข้านอนแล้วคือมีหนังสือขอเชิญเข้าร่วมงานนี้...

 

แบบตอบรับยืนยันการเข้าร่วมประชุมสัมมนาวิชาการ

เรื่อง “The International Seminar on The Buddhist Teaching at University Level ”   

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ถึง วันอังคารที่ 5 มิถุนายน 2555 เวลา 08.30 – 16.30 น  ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  อ. วังน้อย  จ. อยุธยา ...

 

 มีเพื่อน ๆ ท่านใดไปงานนี้บ้างครับนี่  ถ้าไปคงได้พบกันนะครับผม  เป็นงานช้าง  เพราะมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาแห่งโลกได้จับมือกันกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  จัดงานนี้ละครับ  ผมเองชื่นใจว่าได้มีการเชื่อมโยงนี้ดีจะได้...ลปรร.  ซึ่งกันและกัน 

 

อนึ่ง... ผมทราบว่าคณาจารย์ในระดับอุดมศึกษาสายสอนเกี่ยวกับเรื่องทางพระพุทธศาสนามากันทุกภาคของประเทศไทยอย่างภาคใต้ก็มีผมเป็นหนึ่งใน 15 คนนะครับ  และทราบว่าคณาจารย์ที่สอนวิชาพุทธมาจากต่างประเทศอีกประมาณ 50 คน / รูป นะครับนี่  เอ้าละเป็นอันว่า...ใครไปงานนี้ผมคงได้พบเจอกันนะครับ...อิ อิ อิ

 

แง่คิด...ความคุ้นเคยเป็นญาติอย่างยิ่ง...

หมายเลขบันทึก: 486873เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท