สถิติ GotoKnow เดือนมีนาคม 2555


 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#statistics
หมายเลขบันทึก: 486136เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2012 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

จำนวนตัวเลขของแพลนเน็ต ดูน้อยจังนะครับ ;)...

  • ขอบคุณค่ะ ดร.จันทวรรณ สำหรับการรายงานสถิติของ Gotoknow ให้สมาชิกทราบ

  • ยายวิมีความรู้ด้านภาษา IT น้อย อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจบางส่วน เช่น 300K Members, 4M Page Views, 1.5 M Visistors และ 12 K Comments กรุณาแปลความหมายให้ฟังด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ  

  • อยากจะขอเชิญชวน ถ้ากัลยาณมิตร GotoKnow ว่า ถ้าท่านเขียนบันทึกหลากหลายขอบข่าย น่าจะแยกสร้างเป็นหลาย Blogs ตามขอบข่ายที่เขียน เพื่อเวลามีใครสมัครรับ Blog เข้าใน Plannets จะได้เนื้อหาเฉพาะที่สอดคล้องกับ Plannet นั้น อย่างเช่น ผู้เขียนมี 5 Blog ได้แก่ 1) Pridetoknow ใช้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านพฤกษานานาพันธุ์และการทำเกษตรแบบพอเพียง 2) Learntoknow ใช้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดด้านการจัดการศึกษา 3) GoaltoKnow ใช้เขียนบันทึกตามแรงบันดาลใจทางสังคม 4) Mantoknow ใช้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์  และ 5) E-tocommunicate ใช้เป็นเวทีเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วยกันระหว่างกัลยาณมิตรกับผู้เขียน

  • และผู้เขียนได้สร้าง Plannets จำนวน 10 Plannets เพื่อรวบรวมความรู้ด้าน 1) ภาษาไทย 2) ภาษาอังกฤษ 3) พฤติกรรมมนุษย์และการพัฒนาตน 4) สุขภาวะ 5) การศึกษา 6) เกษตรธรรมชาติ 7) ต้นไม้ใบหญ้าแต่ละชนิด 8) IT 9) Research และ 10) ASEAN Community 

  • เวลาสมัครรับ Blog ของสมาชิกที่เขียนบันทุกขอบข่ายรวมในเรื่องเดียวกัน ก็จะเกิดปัญหา ขออนุญาตยกตัวอย่างลูกชาย "ดร.ขจิต ฝอยทอง" เธอมี Blog เดียว คือ "Khajit's Blog" ครั้งแรกที่อ่านบันทึกของเธอ เธอเขียนเกี่ยวกับบวบลูกยาว ก็เลยสมัครรับ Blog เข้าใน Plannet "Green Agriculture" ต่อจากนั้นเธอก็เขียนบันทึกเกี่ยวกับการจัดค่ายภาษาอังกฤษ เรื่อง ค่าภาษาอังกฤษก็ไปอยู่ใน Plannet "เกษตรธรรมชาติ" แทนที่จะอยู่ใน Plannet "การศึกษา" ต่อจากนั้นเธอก็เขียนเกี่ยวกับการมีจิตอาสาออกไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเนื้อหาควรจะไปอยู่ใน Plannet "สุขภาวะ" แต่ก็ไปอยู่ในเกษตรธรรมชาติอีก เป็นต้น แล้วยังฺมี Blog อีกมากมายที่เป็นแบบเดียวกัน เลยพอเปิด Planet ของผู้เขียน เข้าไป กะจะได้อ่านเรื่องตามชื่อของ Plannet ก็ไม่ใช่แล้ว ทุก Plannet จะมีเนื้อหาที่ไม่สอดคล้องเข้าไปปนอยู่เต็มไปหมด ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะสำหรับบทสรุปสมาชิกที่ Online เสมอ

สวัสดีค่ะอาจารย์

มาขอบคุณ G2K ค่ะ ที่มอบพื้นที่แก่คนในสังคมให้ได้ทำงานร่วมกันค่ะ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/486566

 

คนใช้เยอะขนาดนี้เลยหรอเนี่ย

ดูจากสถิติแล้วนี้คือคลังความรู้จำนวนมหาศาลเลยนะครับเนี่ย

ขอบคุณค่ะดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท