ตะลุยไต้หวัน ตอนที่ 5 Taipei Botanicol garden, National Museum of History เที่ยววัดหลงซาน ตึกอิฐแดง และ Heritage and Culture Education Center of Taipei City

วันนี้เราจะกลับกันแล้ว flight TG 635 เวลา 20.10 กะว่าจะออกจากที่พักประมาณบ่าย 3 โมง เผื่อไว้หน่อย  หลังจากแพ็คกระเป๋าและเอามาฝากไว้ที่ office ของโรงแรมที่ชั้น 3 แล้ว เราก็ออกมาเที่ยวกันที่ Botanical Garden ลงที่ MRT Xiaonanmen ออก Exit 3  เดินมาตามถนนก็จะเจอกับ Taipei Botanical garden

ด้านในร่มรื่น มีนักเรียนมาเรียนนอกสถานที่ด้วย

จากที่นี่สามารถเดินต่อไปยัง National Museum of History ได้ด้วยทางออกเล็กๆ แบบนี้ เล็กจริงๆ ค่ะ

โผล่ออกมาทางด้านหน้าก็มาซื้อตั๋ว ผู้ใหญ่ 50 เด็ก 25 NTD เดินดูของในนี้อยู่เป็นชั่วโมงเหมือนกัน มีของสวยๆ เยอะอยู่แต่ก็ยังสู้ที่กู้กงไม่ได้ ด้านในห้ามถ่ายรูปค่ะ

จากนั้นไปต่อที่วัดหลงซาน ลงที่ MRT Longshan Temple ออก Exit 1 ค่ะ เดินมาเรื่อยๆ ก็จะเจอวัด เป็นวัดในเมืองที่ใหญ่มาก ระหว่างทางไปก็จะเจอกับชุมชนผู้สูงอายุกำลังล้อมวงเล่นหมากกระดานกันอย่างเมามัน คือคนแก่ผู้ชายเยอะมากมาก ที่มาล้อมวงเล่นกันอยู่  เดินไปเรื่อยๆ ก็จะถึงวัดค่ะ  อันนี้ป้ายหินวางอยู่หน้าวัด ดูเก่าแก่ดีค่ะ

วัดนี้มี 3 ชั้นค่ะ คนเยอะมาก ไหว้กันทุกทิศทุกทาง หันหน้า หันหลังไหว้ชนกันไปหมด ควันธูปเยอะเลยค่ะ

ชั้นนอกสุดค่ะ ถ่ายตอนไม่มีคนเดินผ่าน จริงๆ แล้วคนเยอะมากเลย

จากวัดหลงซานก็เดินต่อมาหาร้านอาหารกินแถวๆ นั้น อร่อยเช่นเคย  กินเสร็จก็เดินต่อไปยัง ตึกอิฐแดง ก็ไม่รู้ว่าเค้าเอาไว้ทำอะไร มีภาพฝาผนังที่เคยเห็นเพื่อนๆ เอามา post  ไว้ใน pantip  จากนั้นก็เดินต่อไปยัง  Heritage and Culture Education Center of Taipie City เข้าฟรีค่ะ

และแล้วก็ถึงเวลากลับบ้าน หลังจากกลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรมแล้วมา MRT ลงที่ Taipei main station ค่ะ ที่นี่เราก็คืน Easy card ได้เงินคืนมา และก็สำหรับคนที่จะกลับสนามบินเถาหยวน ต้องออกไปทางออกที่เป็นถนน Zhonxioa west road นะคะ ให้ออกทาง Z area  เพื่อไปซื้ตั๋วและขึ้นรถที่ Taipei west bus station Terminal A เท่านั้นนะคะ ไปถึงก็ซื้อตั๋วและรอรถได้เลยค่ะ

สำหรับทริปไต้หวันครั้งนี้ ได้ประสบการณ์มากมาย ฟังดูเหมือนว่าเป็นประเทศที่ไม่มีอะไร แต่ก็มีอะไรอยู่เหมือนกันค่ะ  Touch my heart จริงๆ

หมายเลขบันทึก: 483199เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2012 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: