ตะลุยไต้หวัน ตอนที่ 3 Sun Yat Sen Memorial Hall กระเช้า Maokong วัด Boan และ Red House


     วันนี้วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม แล้ว  เราเริ่มต้นกลิ่นอายไต้หวันจากที่พัก ออกกันแต่เช้า ถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ

นี่เป็นตึกแดง หรือ Red House อยู่ย่าน Ximen ใกล้ๆ กับทางไป MRT นี่เองค่ะ ตอนเช้ายังไม่เปิด

เดินผ่านความงามที่แตกต่าง มีวัดและป้ายโฆษณา อยู่ติดกัน บรรยายไม่ถูก วัดนี้น่าจะเป็นวัดเทียนหัวค่ะ ด้านในมีเทพเจ้าให้บูชาด้วย

     จากนั้นก็ไปต่อกันที่ Sun Yat Sen Memorial Hall ค่ะ ลงสถานี Sun Yat Sen Memorial Hall ออก exit 4  เดินเที่ยวและดู Guard Changing เช่นเคย ที่นี่เราได้ยินภาษาไทยด้วย น่าจะเป็นกรุ๊ปทัวร์

รูปปั้นของท่านซุน ยัด เซ็น

มีทหารเฝ้าอยู่ 2 ตำแหน่ง ไม่กระดุุกกระดิกเลยตลอด 1 ชั่วโมง

ท่าเดินของทหารเวลาที่จะเปลี่ยนเวรยาม

     ถ่ายรูป ดูโน่น นี่ นั่น กันจนหนำใจแล้วก็ขึ้น MRT ต่อไปยังสถานี Zhonxiao Fuxing เพื่อเปลี่ยนจากสายสีน้ำเงิน Bannan line เป็นสายสีน้ำตาล อ้อ แวะ Sogo เขียวเพื่อซื้อ Memory card ที่ชั้น 8 ราคา 490 NTD ได้มา 8 GB จากนั้นก็ลงมาที่ food center เช่นเคย  วิธีซื้ออาหารที่นี่พอเราสั่งอาหารและ จ่ายตังค์แล้ว เค้าจะให้เจ้านี่มา ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี หน้าตาแบบนี้ค่ะ

     แล้วก็ให้เราไปจากหน้าร้านเค้า คือไปนั่งรอตรงไหนก็ได้ สักพัก พอเค้าทำเสร็จ เจ้านี่ก็จะมีสัญญาณไฟขึ้นมาพร้อมกับสั่นไปด้วย เหมือนโทรศัพท์ระบบสั่นยังไงยังไงนั้นเลย แปลว่าให้มาเอาอาหารที่สั่งไว้ได้  ไฮเทคมากเลย

    

     กินอาหารอิ่มท้องแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังสถานี taipei zoo เพื่อที่จะไปขึ้นกระเช้า Maokong

ตอนแรกก็งงกับวิธีคิดราคาของเค้ามากเลย มันเป็นหยั่งงี้ค่ะ สถานีที่จะจอดมีอยู่ 3 สถานี คือ 1. Taipei zoo station  2. Zhinan Temple Station และ 3. Maokong Station  ราคาดังนี้คือ 30  40 และ 50 NTD เราก็เลยซื้อแบบไปบนสุดเลย ไปกลับ คนละ 100 NTD  นั่งกระเช้าขึ้นไปหมอกหนามาก ฝนก็ตกด้วย ได้บรรยากาศอีกแบบ

     ไปถึงบนสุดก็ไม่รู้จะทำอะไรกันเพราะข้างบนมีแต่ร้านอาหาร  ร้านชา ให้อารมณ์เหมือนเวลาเราขึ้นไปดอยแม่สะรอง ไปกินขาหมูหมั่นโถวกัน อะไรทำนองนี้ คนก็ขึ้นมากินอาหาร กินชากัน  เราสามคนขึ้นไปก็ไม่ได้กินอาหารเพราะอิ่มแล้ว ชาก็ไม่กินเพราะไม่ได้ดื่มด่ำกับชากันเท่าไหร่ เดินไปตามทางซักหน่อยก็เดินกลับ ซื้อไอติมให้เด็กกิน 25 NTD แล้วก็ต่อคิวกลับ

ตั๋ว

กลับเนี่ยก็ต้องลงข้างล่างเลยนะคะ ถ้าเราเปลี่ยนใจลงมาที่สถานีกลางทางเช่น อยากจะลงที่ Zhinan Temple Station ก็ลงได้แต่เวลาจะขึ้นกลับลงมาก็ต้องซื้อตั๋วใหม่อีก 40 NTD ก็เลยไม่เอาละ กลับดีกว่า  ตอนแรกก็กะจะมาเที่ยววัดด้วย แต่คุยกับคนขายตั๋วไม่รู้เรื่องก็เลยเลิกคุย ไม่เป็นไร เอาเงินไป เอาตั๋วมา ตามฟอร์ม

     จากกระเช้า Maokong ก็ตั้งใจจะไปวัดขงจื้อ กับวัด Boan ให้ลงสถานี Yuanshan ออก exit 2 เดินตามถนน Kulun street  เดินไปเรือยๆ ขวามือจะเจอกับกำแพงสีแดงๆ  น่าจะเป็นวัดขงจื้อ แต่ว่า วัดปิดแล้วค่ะ วันอาทิตย์ปิดทำการ 5 โมงเย็น อดเลย ไม่เป็นไร เดินต่อไปอีกหน่อยเจอวัด Boan วัดนี้เก่าแก่มากเลย ดูเหมือนจะมีงานอะไรซักอย่างด้วยเพราะมีขบวนแห่มากันเพียบ

    

     ลมเริ่มแรง ฝนก็เริ่มตก ก็เลยงดโปรแกรมที่จะได้ Tamsui กะว่าจะไปดู Lover’s Bridge  แต่สู้อากาศไม่ไหวก็เลยกลับสถานี ximen เดินเล่นกันใน Red House หรือตึกแดงพอได้ไอเดีย  ในตึกเป็นแบบแสดงของเก่า และมีร้านที่เป็น Hand made ขายของทำมือ ขายไอเดีย คล้ายๆ เพลินวานเหมือนกัน ราคาก็ไม่แพงมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 483189เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2012 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท