KM สารบรรณ 1


เมื่อวันที่  30 ส.ค. 2549 ได้ นัดทานข้าวกลางวันกับบุคลากรในหน่วยสารบรรณ เพื่อ KM  กลุ่มย่อยกัน ได้เล่าเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ KM ให้ทุกคนฟัง เล่าเรื่อง สมรรถนะแต่ละตำแหน่งที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ร่างออกมาสำหรับบุคลากรสายสนับสนุน และเล่าเรื่องการทำ KPI ของหน่วยงาน และบุคลากรในคณะแพทยศาสตร์ มข. นอกจากนี้ยังได้เล่าเรื่องการบริการที่ตัวเองเคยประทับใจเมื่อสมัยเด็กๆที่ได้รับบริการที่รวดเร็ว ทำให้รู้สึกอยากไปติดต่อเจ้าหน้าที่คนนั้น จน เป็นความประทับใจดีๆที่ติดฝังในใจตลอดมา หลังจากนั้น ได้ผลักกันเล่าเรื่องความภูมิใจ คนแรก ที่จะเล่าสู่กัน คือ คุณพิชิต  จัตุชัยได้เล่าเรื่องที่ตัวเองภูมิใจที่ได้ออกเลขที่หนังสือโดยคิดวิธีการขึ้นมาเองจากการทำงานออกเลขที่หนังสือ รับและส่งทุกวัน โดยจัดหมวดหมู่เรื่องที่เหมือนกันแล้วออกเลขที่ต่อๆกันเพื่อที่จะไม่ต้องมาเขียนซ้ำประโยคเดิมบ่อยๆ เป็นเทคนิคที่ประหยัดเวลาในการเขียนประโยคซำๆ  น้ำหมึก และอื่นๆ แถมค้นหาง่ายด้วย แล้วจะนำเรื่องของคนอืนมาเล่าต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 48313เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ...คุณ "ใบบุญ"

เคยทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ งานบริหารทั่วไป คงเป็นลักษณะเดียวกกับคุณ พิชิต ละค่ะ วัน ๆ ก็จะนั่งอ่านจดหมายเข้า ออกเลขหนังสือ รับและส่ง เขียนจนมือหงิกมืองอ ทั้งเสนอ ทั้งแจกจ่าย ตอบโต้หนังราชการอีก เก็บเข้าแฟ้ม อยู่อย่างนี้ทุกวัน

ที่หนักหนาสาหัสคือ เวลาเจ้านายจะค้นเรื่องเดิมหากไม่จัดให้เป็นหมวดหมู่ก็หากันจนตาลายเลยค่ะ ดูวุ่นวายกันไปหมด มาอ่านเทคนิคคุณ พิชิต ก็เลยชอบค่ะสะดวกดีไม่เหนื่อยมือ ประหยัดเวลา และค้นหาง่าย แล้วจะนำไปให้น้อง ๆ ที่วิทยาลัยฯ ใช้เป็นแนวปฏิบัตินะคะ

ขอบคุณค่ะ

ยินดีด้วยกับคุณ Vij ที่ได้ใช้เทคนิคของคุณพิชิตไปช่วยในการทำงานค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท