งานมหกรรมวิชาการ เยาวชนพลยุติธรรม ภาคอีสาน


มหกรรมวิชาการ สร้างแรงใจ ให้ความรู้ นำสู่ปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา

แกนนำเยาวชนพลยุติธรรม โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา จำนวน 20 คน พร้อมด้วยคุณครูโรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา 3 ท่าน ท่านแรก คุณครูนิกร ชมภูจักร ต่อมาคุณครูสมจิตร จำปาสาร และคุณครูมลฤดี ภูยิ่ง ได้ออกเดินทางเพื่อไปงานมหกรรมวิชาการ เยาวชนพลยุติธรรม : สร้างแรงใจ ให้ความรู้นำสู้ปฏิบัติ ออกเดินทางตั้งแต่เวลา 9.00 น.

ในระหว่างการเดินทางก็มีนายอานนท์ เริงเกษตรวิทย์ เป็นผู้บรรเลงเพลง ให้ความสุขแก่เพื่อนๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ก็ถึงสถานที่จัดงาน คือ โรงแรมปทุมรัตน์ จังหวัดอุบลราชธานี นั่งเอง

พอถึงพวกเราก็ได้ไปลงทะเบียน และขนของขึ้นไปจัดนิทรรศการ แกนนำของเราก็ร่วมมือกันอย่างแขงขัน

โรงเรียนของเราจัดนิทรรศการอย่างรวดเร็วเสร็จเป็นโรงเรียนแรกเลย ก็เลยได้ขึ้นไปพักผ่อนที่ห้องพักเสียก่อน และค่อยได้ลงมารับประทานอาหาร พอรับประทานอาหารเย็นเสร็จ ทางโครงการก็มีการสันทนาการ เพื่อละลายพฤติกรรม

ซึ่งสนุกสนานมาก ก็ได้พี่ยอด ปอง มาให้ความสนุกสนาน และพี่ อีก 2 คน ซึ่งจำชื่อไม่ได้ ทำให้ได้รู้จักเพื่อนต่างโรงเรียนมากยิ่งขึ้น โรงเรียนของเราก็ใส่เสื้อทีมเป็นทีมเดียวกันมาก จนพี่เค้าแซวว่าจะไปงานศพกันหรอ เพราะเสื้อทีมเป็นสีดำ

การไปครั้งนี้ก็ถือว่าทำให้เราได้ประสบการณ์ในการมาปรับใช้ที่โรงเรียนเรามากขึ้น ซึ่งงานมหกรรมวิชาการในครั้งนี้โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการแต่ละโรงเรียนต่าง ก็จัดบอร์ด จัดนิทรรศการของตัวเอง อย่างสุดยอดแบบไม่ยอมแพ้กันเลย ทั้งเรื่องการแสดงทุกโรงเรียนก็เต็มที่ ต่างแนวต่างสไตล์กันไป

และในครั้งนี้โรงเรียนของเราก็ได้นำเอาละคร เรื่อง เยาวชนวัยใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไปแสดงบนเวที พวกเราก็ทำอย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ถ้วยรางวัลในครั้งนี้ แต่เราก็ยังได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ระดับเหรียญทอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของเราแล้ว ที่อย่างน้อยเราก็ได้เป็น 1 ใน 9 โรงเรียนในภาคอีสาน ที่ได้เข้าร่วมโครงการเยาวชนพลยุติธรรม ซึ่งเราก็ได้ประสบการณ์ในการทำงานมากมาย ที่จะทำให้กระบวนการทำงานของเราดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามก็ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รางวัลด้วยนะคะ

ช่วยเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มเยาวชนพลยุติธรรม โรงเรียนสหัสขันธ์ศึกษา ด้วยนะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 482188เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2012 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท