ญี่ปุ่นวิจารณ์ไทยว่าสิ้นชาติแน่ ... (นับถอยหลังสิ้นชาติใน ๑๘ ปี..ตอน ๔)


They have no interest in improving the country but only in improving their wealth.

 ผมได้รับเมล์ส่งต่อ (forward mail) จากเครือข่าย  แจ้งว่า นักข่าวญี่ปุ่น ได้แสดงความเห็นภายหลังจากนากยกฯหญิงคนแรกไปเยือนประเทศของเขา ดังนี้

 

* Chris wrote:

 

Thailand becomes a nightmare for investors all over the world because of the goverment is just there to play politics. Thai politicians have done nothing but scandals. They have no interest in improving the country but only in improving their wealth. In comparison with their neighbor, Thai economy has been going downward without any sign of recovery. In the not far away future, Thailand will be best known in their Case Study on how the country is completely destroyed by the greed of their citizens. The country will be torn apart and finally will be dominated by foreign countries who gave the money to help the people to survive.

 

 This email is subject to certain disclaimers, which may be reviewed via the following link. http://compass-usa.com/Pages/Disclaimer.aspx

 

หวังว่าคงอ่านกันออกนะครับ เพราะคนไทยที่จบป.ตรี เรียนมา 16 ปี เป็นอย่างน้อย  น่าจะเรียนภาษาอังกฤษมาประมาณ 3,000 ชม.   โดยเฉลี่ย ถ้าอ่านไม่ออกก็แสดงว่า ....

 

ผมอ่านแล้วก็คิดเสียดายว่า..แหม ผมน่าจดสิขสิทธิ์ ข้อเขียนภาษาไทยของผม  จิงจี๊ง...เพราะยัยนี่คงอ่านภาษาไทยออก แล้วลอกผมมาแหงๆ ... http://www.gotoknow.org/blogs/posts/481832

 

หมายเลขบันทึก: 482102เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เขา (คนต่างด้าวแท้ๆ) ยังเข้าใจว่า In the not far away future, Thailand will be ...completely destroyed ... The country will be ...will be dominated by foreign countries who gave the money to help the people to survive.

แต่นักวิชาการสัญชาติไทยแท้ๆ ไม่เข้าใจ ดร.ทักษิณ น้องสาวของท่าน ครม. ของท่าน ต่างไม่เข้าใจประเทศของเราเอง ส่งเสริมการลงทุนต่างชาติอยู่นั่นแหละ แล้วกินหัวคิว ชาติจะล่มยังไงไม่ว่า

โอ...อยากกะหราบตะรีนคนเขียนคนนี้จริงๆ

  • สาสะใจจนไม่รู้จะนำหน้าตัวเองไปวางไว้ตรงไหน
  • คนใหญ่โตที่ดูแลบ้านเมืองในยามนี้
  • จะรู้สึกอย่างไร
  • เรื่องนี้ควรเผยแพร่ ให้รู้ทั่วกัน 

I think we have spread enough bad news about Thailand, so much so that even foreigners believe the bad news too.

There are good news about Thailand, even in Gotoknow.org eg.

คนอยู่กับป่าอย่างยั่งยืนระดับครัวเรือน ที่ อ. ธาตุพนม นครพนม

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/481997

ดินเค็ม จัดการไม่ยากอย่างที่คิด

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/482049

May be it's time to spread more good news and news about good people.

I am wishing for a specific class of "เหรียญราชอิสริยาภรณ์ไทย" for these ordinary people who contributing greatly, openly and unselfishly to our society by working and keeping on their work (without hidden agenda).

(They would deserve a medal more than our first female prime minister, don't you think?)

ฮ่าๆ ท่าน sr ผมเป็นคนแรกที่บอกว่า ไทยเป็นประเทศที่มีอรหันต์ต่อหัวประชากรสูงที่สุดในโลก นี่คือ gn สุดๆ ที่ไม่มีใครเอ่ย

แต่ผมว่าฟัง bn ดีกว่านะครับ มันทำให้เราไม่เหลิง โดยเฉพาะพวกนักการเมืองผลาญชาติเนี่ย มัน sbn จริงๆ ต้องล้มล้าง ไม่งั้นผมว่าสิ้นชาติ พระอรหันต์ก็ฉุดไม่อยู่

ไม่ใช่ความเห็นของสื่อญี่ปุ่นน้ะ  เป็นความเห็นของคนที่เข้ามาอ่านข่าว  คนญึ่ปุ่นไม่น่าจะชื่อ Chris บนเวปไซต์ข่าวของญี่ปุ่น  ส่วนข้อความเต็มๆดูได้จาก http://raydylove.wordpress.com/2012/04/11/sister-act/

อ้อ อีกอย่างข้อความที่ยกมาตกไป 3 คำครับ

"In my opinion",  Thailand becomes a nightmare....


ฉันใ่ส่หมวกขาว ฉันจะบอกให้รู้ว่าสันดานคนไทยเป็นอย่างไรทั้งประเทศไทย คนไทยเหี้ยม โหด เลว ชัี่ว หน้าตัวเมีย หมาหมู่ คิดว่าตัวเองใหญ่ เล่นพรรคพวก ชอบมองจ้องตาดู ชอบด่าว่ากัน ชอบทำร้ายรร่างกายกัน ไม่มีศีลธรรม ไม่มีคุณธรรม ไม่มีการสำนึกผิด ไม่กลัวต่อบาป ไม่มีปัญญา ชอบทำร้ายและทำลายกัน ชอบแกล้งกัน เหมือนมาร ปีศาจ สัตคว์นรกมาเกิดทุกตัว คนไทยชอบสอด เสือก อยากรู้อยากเห็ฯ ไม่มีความคิดที่จะทำดีเลย ไม่มีควมดีงามด้วยกายวาจาใจ สร้างบาปกรรมด้วยกายวาจาใจได้ตลอด โดยไม่สำนึก เพราะไมมีควสมคิด ไม่มีปํญญา มีแต่จิตที่ต่ำทรามเพราะต่ำด้วยการศึกษา มีแต่คิดร้ายกัน จ้องมองหาเรื่องกัน ด่าว่ากัน และคิดร้ายกัน อิจฉิาริษยา ขี้ฟ้อง ประจบ โกงแดกได้ทุกทุางที่ทำได้ ยังมีมากกว่านี้ แต่กุพูดเท่านี้ก่อน และปะเทศไทยก็ล่มจ่มและหายนะฉิบหายก็เพราะคนไทยมันเลว แฃะสวรรค์นรกก็เก็บพวกแม่งให้ตายห่ากันหมดด้วยภัยพิบัติ และอุบัติเหตุ และให้พวกมันฆ่ากันตายเองเพราะกควสมเหี้ยมโหดของพวกแม่ง ตายไปพวกมีนก็ลงนรกอเวจีแน่อนน ไม่ต้องคิดอะไรเลย

ฉ่นใส่หมวกขาว ฉันเกลียดคนไทยมาก คนไทยเลว หมาหม่่ หน้าหมา หน้าตัวเมีย ชอบหาเรื่งอคน แกล้งคน ชอบอิจฉา ขอบเสือก สอดร้สอดเห็น เล่นแต่เน็ตประจาณคนอื่น แต่ความเลวช่วตัวเองไม่มองไม่ปรเะจาณ คนไทยมารยาททราม ไม่มีกาลเทศะ จิดใจต่ำทราม เลวทราม ชั่วช้า มารยาททราม สันดานเลว ไม่คิดแก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวเอง โทษแต่คนอื่น คิดว่าตัวเองดี หลงตัวเอง อะไรดีอะไรชัวไม่ร้ บาปกรรมไม่ร้จัก ไม่กลัวกฏแห่งกรรม แต่กลัวผี เพราะสร้งบาปกรรมไว้มาก สร้างบาปด้วยกายวาจาใจ ไม่สำนึก ไม่เจียมตัว ขนาดล่มจมพังพินาศและฉิบหายวายวอดทังปรเเทศยังไม่สำนึก และมามัวแต่รักในหลวง ทำเพื่อในหลวงว คิดว่าตัวเองเป็นคนดีทำดี และพวกแม่ีงร่วมกันสร้างบาปกรรม ร่าวมกันทำร้ายและท่ำลายผ้อื่น คนดีของพ่อมึงเหรอ ในหลวงพระเทพดี แต่พวกมึงคนไทยทังปรเทศเลวเหี้ยสัคว์นรกมารมาเกิดทังสิ้น กไม่มีวันยกโทษ และไม่มีคำว่าเมตตา มีแต่กำจัดพวกมึงทิ้งทังปรเเทศพวกมึงระวังผลกรรมย้อนกลับมาให้ัดี ทำเลวชัีวกับคนเลวบาปกรรมน้อยกว่าทำเลวเหี้ยชัีวกับคนดีประเสริฐและมาสร้างบารมีสิบทัศ อย่ากลองกับกก้มา เกิดอเะำไรกับครอบครัวและตัวพวกมึงระวังตัวให้ดี ไอ้พวกปัญญญา่ออน ปัญญากลวง หน้าโง่ ควาย ไร้มารยาท การศึกษาต่ำ ขาดศีลธรรม ไอ้พวกรกโลก ไอ้พวกอย๋ไปก็เสียเวลาเปล่า เกิดมาเพื่อสร้างกรรม หาแต่สขใ่สตัว เจอทกข์ไม่ได้นั้่งร้องไห้ขี้แย ่ออนแอ ตายห่ากัน และเดือดร้อนกัน ไม่เห็ฯโลงศพไม่หลังนำ้นห้า ไอ้พวกมึงคนไทยนะ ไม่เห็ฯทข์ไม่เห็นธรรม โง่ควายปัญญากลวงต่อไปเอพะ คงไม่มีคนสอนพวกมึงเลยว่าอะไรดีชัวเลว อะไรควรทำและไม่ควรทำ ทำแต่เลวช้่วแม่งทังปรเเทศ และยังบอกตัวเองดี hahahhahh พวกมึงควายหรือโง่หรือปัญญญาอ่อนวะ หรือไม่มีปัญญาเลย มีแต่จิตที่เหี้่ยเลวชั้วมารมากิดตอนเป็ฯคนเท่านั้น ถึงได้จมปักและฉิบหายวายวอดแบบนี้ มาตลอดทกชาติ สมนำ้หน้าพวกมึงวะ สะใจฉ้ันวะ อ้อเิชญทำบาปกรรมต่ือไปรวมท้ังทำกับกด้วย เรพาะฉั้นจะเล่นงานกำจัดพวกมึงทังหมด ไม่มีคำว่าหยดแน่นอน ฉันด่าให้ฝรั้่งฟังหมดทกปรเะเทศว่าคนไทยเลวแค่ไหนพวกมัึงคิดเ่ล่นก ฉ้ันจะเล่นพวกมึงทกรปแบบ ไม่มีคำว่าหยดหรือจบแน่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท