ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

อนาคตการศึกษาไทย


อนาคตการศึกษาไทย

           วันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๕ สำนักงาน กศน.ได้เปิดงานอนาคตการศึกษาไทย ณ ฮอลล์ ๑-๒ อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีนายสุชาติ    ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในพิธีเปิดภายในงานจะมีโซนนิทรรศการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา การบรรยายและสาธิตการเรียนการสอน และสาระการศึกษา "อนาคตการศึกษาไทย" โดยการบรรยายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และสุดท้ายได้เยี่ยมชมโซนนิทรรศการ "ยกระดับการศึกษาประชาชนให้จบ ม.๖"

           ยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.๒๕๕๕-๒๕๕๘  โดยมีวิสัยทัศน์ดังนี้ 

            "จัดการศึกษาโดย "ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง" มุ่งกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม ทั้งในเมืองและชนบทพร้อมจัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับทุกคน การศึกษาจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของประชาชน ประชาชนที่เข้มแข็งและมีความรู้คือทุนที่มีพลังในการต่อสู้กับความยากจน"

             พันธกิจ

             ๑.จัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเด็ก เยาวชน ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทุกคน เพื่อให้เท่าเทียมกันทุกแห่งไม่วาในเมืองหรือชนบท ไม่ว่าจะจัดโดยรัฐหรือเอกชน ตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ และเทียบเท่า

              ๒.พัฒนานักศึกษาไทยให้เป็นมืออาชีพ เป็นพลเมืองโลกที่ทันสมัยมีทักษะหลากหลาย มีความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกได้ และอยู่ร่วมกันเป็นสังคมที่วางอยู่บนฐานความรู้ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ขึ้นไป โดยเฉพาะระดับอาชีวศึกษาและระดับอุดมศึกษา

              

                

                

หมายเลขบันทึก: 481767เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2012 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท