ประสานภาคีเครือข่ายปัญญาภิวัฒน์ ร่วมจัด กศน.จบแล้วประกันการมีงานทำ


Corporate University

        วันนี้ได้ไปประสานภาคีเครือข่ายปัญญาภิวัฒน์ ที่โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนโลยีธุรกิจ ที่อำเภอเมืองนนทบุรี ที่เป็นแบบอย่างที่ดีของมหาวิทยาลัยบรรษัท (Corporate University)แห่งหนึ่งในประเทศไทยที่บริษัทใหญ่ๆหลายแห่งทั่วโลกมีการใช้รูปแบบนี้ในการผลิตกำลังคนเข้าทำงานเป็นการเฉพาะ คือบริษัทจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรของตนเองเพื่อป้อนเข้าสู่การเป็นพนักงานของบริษัทโดยมีสมรรถนะหลัก หรือ Core Competency ที่ตรงกับความต้องการมากกว่าการรับพนักงานจากสถานศึกษา/มหาวิทยาลัยทั่วไป การอบรมเพาะบ่มคนให้มีความเป็นพลเมืองของบริษัท ( Citizenship) และ การพัฒนาให้มีความรู้และทักษะในงานที่ต้องทำ (Contextual Framework)         

       โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ เทคโนโลยีธุรกิจแห่งนี้ มีบริษัทแม่คือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัดมหาชน ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven. เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาธุรกิจค้าปลีก สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาไฟฟ้ากำลัง จากการได้พูดคุยกับคุณวัชระ เกษสำลี ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักบริหารการตลาดและการสื่อสาร ที่มาให้การต้อนรับและพาชมกิจการของโรงเรียน สถานที่แห่งนี้มีความพร้อมในการจัดตั้งเป็นกลุ่มเรียน กศน.ในลักษณะศูนย์การเรียนได้เป็นอย่างดีเป็นชั้นเรียนที่มีเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย ห้องสมุดก็ได้รางวัลห้องสมุดมีชีวิต บนความร่วมมือต่อไปจะได้มีการทำบันทึกข้อตกลง MOU กันต่อไป

         โรงเรียนแห่งนี้มีศักยภาพในการสอนวิชาการค้าปลีก ที่ยินดีช่วยเหลือองค์ความรู้้ด้านนี้แก่ กศน.อำเภอ/ตำบล ในการดำเนินการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ ผู้เรียนที่เรียนจบรับประกันการทำงานร้อยเปอร์เซ็นต์ บรรจุเป็นพนักงานประจำของ  7 Eleven เป็นช่องทางหนึ่งในความร่วมมือกับ กศน.จังหวัดนนทบุรีสู่วิถีการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย...        

                                  

                         

คำสำคัญ (Tags): #corporate university
หมายเลขบันทึก: 481468เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2012 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกทางหนึ่งของ กศน.นะค่ะท่าน ผอ. และอยากจะเรียนถาม ผอ.ว่า ต้องจบระดับไหนถึงจะเรียนต่อโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ได้ และเมื่อจบแล้วเทียบเท่าระดับใดของการศึกษา เพราะจะได้นำความรู้ไปแนะแนวนักศึกษาได้ค่ะ

ครูพัชรินทร์ครับ

ต้องจบ ม.ต้นครับ เรียนต่อ ปวช.โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ได้เลย จบเทียบ ปวช.ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท