รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผุดไอเดียใหม่ แจกแท็บเล็ต นักเรียน กศน.


รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผุดไอเดียใหม่ แจกแท็บเล็ต นักเรียน กศน.

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผุดไอเดียใหม่ แจกแท็บเล็ต นักเรียน กศน.

ติดตามข่าว IT ที่น่าสนใจกับ เฮียณัฐ TechXcite เมื่อคืนหลายคนคงจะสมกับ The New iPad กันไปแล้วนะครับ หรือคงยังมีบางคนที่ยังรู้สึกงงๆ กับชื่อ iPad ตัวใหม่ ว่าทำไมไม่ตั้งชื่อแบบเดิม แต่ยังไงก็แล้วแต่ iPad ของ Apple ก็ยังคงดูน่าใข้ และเป็นผู้นำตลาดต่อไป อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงหลายๆ ปีข้างหน้านี้ ดูเรื่องในต่างประเทศกันไปแล้ว ลองมาดูเรื่องในประเทศกันบ้างครับ กับโครงการแจกแท็บเล็ตเด็กนักเรียน ของรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ล่าสุดได้บริษัท Scope เป็นผู้ผลิตแท็บเล็ตสำหรับแจกเด็ก ป.1 กันไปแล้ว วันนี้มีข่าวออกมาเพิ่มเติมอีกแล้วครับว่า ทางรัฐบาลมีความคิดที่จะแจกแท็บเล็ตเพิ่มให้กับนักเรียน กศน. อีกด้วย

ทางกระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ. ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากประชุมเกี่ยวกับอนาคตการศึกษาไทย โดยเฉพาะการที่จะเตรียมความพร้อมของการศึกษาในประเทศไทยก่อนที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนว่า "ตั้งแต่ปีการศึกษา 2555 นี้ ศธ.จะเดินหน้านโยบายให้คนไทยจบการศึกษาขั้นต่ำระดับมัธยม 6 ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยที่ยังไม่จบ ม.6 กว่า 10 ล้านคน โดยจะส่งเสริมให้คนไทยมีการศึกษาสูงขึ้น และอาจมีการเน้นหนักในเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เพราะว่าใครที่ได้สองภาษานี้ จะค่อนข้างได้เปรียบ"

นอกจากนี้ นายสุชาติ  ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังกล่าวอีกว่า “ผมมีแนวคิดที่จะจัดหาแท็บเล็ตให้แก่นักศึกษากศน.ด้วย มาเรียนให้จบ ม.6 ก็อาจจะมีโอกาสได้เรียนกับเครื่องแท็บเล็ตด้วย โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษนั้น เรียนกับแท็บเล็ตจะมีประสิทธิภาพขึ้น" โดยตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าแท็บเล็ตที่จะแจกนี้ จะใช้งบประมาณแผ่นดินในการซื้อ หรือว่าจะขอการสนับสนุนจากภาคเอกชนในการบริจาค แต่คงเป็นงบคนละก้อนกับที่จะแจก iPhone 4Sกับ The New iPad ให้กับ สส. ทั้ง 700 คนเป็นแน่แท้ 

 

ที่มา sanook.com

หมายเลขบันทึก: 481431เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2012 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท