Haywire : เธอแรงหยุดโลก


Haywire : เธอแรงหยุดโลก
กำกับโดย : สตีเวน โซเดอเบิร์ก
แนว : Action, Thriller

ที่มา : http://www.nangdee.com/title/mt_poster.php?movie_id=2882



เรื่องย่ือ
มอลโรลี่ เคน (จีน่า คาราโน่) อดีตนาวิกโยทิน ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษเอกชนที่รับงานจากรัฐบาลอีกต่อหนึ่ง หลังจากภารกิจช่วยนักข่าวในบาร์เซโลน่าประสบความสำเร็จ มัลเลอรี่ พบว่านักข่าวคนนั้นถูกลอบฆ่าในเวลาต่อมา และหลักฐานทั้งหมดก็พุ่งเป้าไปที่เธอ เธอรู้ตัวว่าถูกหักหลังจากคนที่เคยไว้ใจ และตั้งแต่บัดนี้ เธอถูกตามล่า เธอต้องข้ามเขตแดนหลายประเทศเพื่อมุ่งหน้ากลับไปอเมริกา ทางเลือกของเธอก็เหลือน้อยลง เธอต้องพยายามพิสูจน์ความบริสุทธิ์และตามหาผู้บงการเบื้องหลังให้ได้ เธอจึงหนีไปพร้อม ๆ กับตามล่าผู้บงการ

วิจารณ์ภาพยนตร์ Haywire : เธอแรง หยุดโลก
หลายท่านคงรู้จักงานของ สตีเวน โซเดอเบิร์ก ดีว่า มีวิธีการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง มีดนตรีสร้างความตื่นเต้น ตัดสลับฉาก อดีต ปัจจุบัน ได้อย่างลงตัว สร้างปมให้คนดู คิดตาม แล้วหาจังหวะเฉลยได้อย่างพอดิบพอดี ชอบใส่ความฉลาด ๆ ให้กับตัวละคร เช่น Ocean's 11, 12 ,13 ซึ่งเรื่อง Haywire : เธอแรงหยุดโลก ก็มีอยู่อย่างเต็มเปรี่ยม

บทก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่เอมริกันชอบเล่น คือ สายลับ หักหลัง ใส่ความ ตามล่าคนบงการ ซึ่งมีอยู่อย่างดาษเดื่อน ไม่ค่อยน่าสนใจนัก แต่ผมชอบวิธีการเล่าเรื่องที่ไม่ได้เล่าตั้งแต่ 1 2 3 แต่ตัดสลับไปมา 2 3 1 ทำให้น่าติดตาม ลดความน่าเบื่อของบทได้เป็นอย่างมาก 

เรื่องนี้มีดาราดังมากมาย จนผมขี้เกียจบรรยายเอาไว้ไปดูเองก็แล้วกัน

ผมชอบ จีน่า คาราโน่ เธอเล่นบทแอ๊กชั่นได้สมจริงสมจัง (ผนวกกับมุมกล้องทำให้ดูหนักหน่วงรุนแรง แต่ไม่เวียนหัวเหมือนกับหนังหลาย ๆ เรื่องที่เวลาแอ๊คชั่นแล้วตั้งกล่องสายไปสายมา) สะใจกับ เอาขาลัดคอผู้ชาย กระโดดขี่หลังแล้วหักคอ การเตะ ต่อย กระชาก จนผู้ชายตัวใหญ่ ๆ หลายคนหมอบราบคาบแทบเท้าเธอ แต่ไม่ชอบบทที่แสดงอาร์ณื ในความรู้สึกผมนับว่าเธอยังไม่ถึง

หนังยังไม่จบและมีต่อภาคต่อไป ซึ่งฉากจบ อยู่ ดี ๆ ดัดเฉย นั่งดูยังงงว่า จบแล้วหรือ

หนังไม่เลวร้ายเกินไป ไปดูกันได้ ถ้าจ่ายงเงินครึ่งราคาในวันพุธครับ

เต็ม 10 ให้ 7 ก็แล้วกัน

วาทิน ศานติ์ สันติ
บัตรราคา 80 บาท (วันพุธจงเจริญ
ดูเมื่อ 1 มีนาคม 2555 sf เดอะมอลล์บางกะปิ

หมายเลขบันทึก: 480854เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2012 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท