ไอเดียนี้ มีที่พิมายที่เดียว


วิกผมปลอม...ลูกบวบ...อาจเป็นสินค้าOTOPได้ไม่อายใคร

วันหนึ่งขณะนั่งซักประวัติที่ OPD พลันสายตาก็ไปสดุดกับผุ้ชายคนหนึ่ง  แต่งเนื้อตัวทรงผมเหมือนเอวิส เพลสลี่ ยังไงยังงั้น  ตอนแรกคิด negtive คนไข้จิตเวช sure ( ความคิดมุมมืดของพยาบาล) แต่พอซักประวัติแก ก็ปกตินี่หว่ามารับยาสะเก็ดเงินต่อ ก็เลยถามแกว่า ทำไมแต่เนื้อตัวทรงผมแบบนี้ล่ะ  แกบอก ว่า แกน่ะชื่นชอบ เอวิส เพลสลี่ มากเห็นตามป้ายโฆษณา  และในโทรทัศน์ ก็ชอบการแต่งตัว  พอดีลูกสาวได้สามีฝรั่ง แกก็เลยให้ลูกสาวซื้อเพลงของเอวิส เพลสลี่  มาให้ฟัง  แกแปลไม่ออกหรอก  แต่ชอบด้วยใจ  ประกอบกับแกเป็นโรคสะเก็ดเงิน มันจะมีผื่นคันลอกตามผิวหนัง ตลอด แกก็เลยเกิดไอเดียใส่เสื้อผ้าแบบปกปิดร่างกายที่น่าเกลียดของแก ไอเดียชุดก็มาจากชุดเอวิสนี่แหล่ะ ดูเสื้อผ้าแกก็ไม่ใช่เบรนเนม  ถามแกบอกว่า เคยให้ลูกสาวซื้อชุดของฝรั่งมให้ใส่มันตัวใหญ่ เพราะแกหุ่นมาตรฐานชายไทย(ตัวเล็ก ) แกก็เลยไปได้เสื้อผ้ามือ 2 ตามตลาดนัดตัวละ 20-30บาทมาใส่ มันก็เข้าท่าดีเหมือนกัน  อีกอย่างที่สะดุดตาก็คือทรงผม ทำยังไงผมมันเป็นก้อนๆแข็งๆอย่างนั้นล่ะ  แกบอกว่ามันเป็นลูกบวบหมอ แกเอมาทำเป็นผมปลอม   พร้อมกันนั้นแกก็ถอดหัว ไม่ช่าย ถอดผมออกมาให้ดู เอลูกบวบจริงด้วย  แกเล่าให้ฟังว่า โรคสะเก็ดเงินแกนี่ มันลามไปบนศรีษะคันยิก แกก็เลยโกนผมทิ้ง ลูกสาวก็ไปซื้อวิกมาให้ใส่ ปรากฏว่ายิ่งคันกว่าเดิม  แกก็นั่งคิดอยู่หลายวันพลันสายตาก็ไปจ๊ะเอ๋กับลูกบวบที่แห้งแล้วแกปลูกไว้ข้างบ้าน แกก็เลยเกิดไอเดียกระชูด  ดัดแปลงลูกบวบลูกนั้น ให้เป็นผมทรงเอวิส ใช้สีดำ จำไม่ได้ว่าเป็นสีอะไรทาข้างนอก ใส่แล้วเข้าท่าไปไหนๆ ก็มีคนถามแกรู้สึกภูมิใจอย่างแรง แถมแกไม่คันหัวด้วย ซ้ำลูกเขยแกที่เป็นฝรั่ง ชอบมาก โกนหัวเหมือนพ่อตา และให้แกทำให้ใส่ไปอวดเพื่อนฝรั่งด้วยกัน แถมเอากลับเมืองนอกไปอีก ...กำลังซักประวัติกันได้ที่ ดันมีคนไข้ชักที่ OPD วุ่นวายไปหมด เราก็สวมวิญญาณพยาบาลแบบลืมว่าเป็นพาร์กินสัน ไปช่วยเขา กลับมาอีกที ลุงแกหายไปแล้ว กะจะถามชื่อที่อยู่ ให้แกทำเป็นสินค้า OTOP ซะหน่อย เลยตามไม่ได้เลย เสียดาย

หมายเลขบันทึก: 480799เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2012 04:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นวัตกรรมเพื่อชีวิต สุดยอดนวัตกรรมบ้านๆ

หน้าใหญ่ ใจชา บ้าฝรั่ง ตามที่ผมได้ตั้งคำควั๋นไว้ ๕5ห้า

ทำไมไม่บ้า พนม นพพร หรือ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ บ้าง...น่าคิดนะ ผมว่า อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท