19 ม.ค. 2555: สอบกลางภาค ม.ต้น วันที่สอง


วันนี้เป็นวันสอบกลางภาควันที่สองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

ดิฉันมีหน้าที่ “อ่านข้อสอบให้เด็กพิเศษ” เหมือนเดิมค่ะ

เริ่มตั้งแต่ 08.30 น. – 15.00 น.

สลับกันอ่านกับเพื่อนที่คุมสอบด้วยกัน คนละข้อ วันนี้มีสอบทั้งหมด 4 วิชา

วันนี้นึกว่าจะสบายหน่อย เพราะมีหนึ่งวิชาที่ทำข้อสอบอักษรเบรลล์ไว้แล้ว

แต่นักเรียนก็ยังให้ครูอ่านให้ฟังอยู่ดี เพราะมันเร็วกว่าใช้มืออ่าน

ดิฉันทึ่งในความสามารถของนักเรียนตาบอดจริง ๆ ค่ะ เราอ่านโจทย์ อ่านตัวเลือก 2 รอบ นักเรียนก็จำได้แล้ว ยกเว้นแต่ข้อที่มันยาวจริง ๆ ก็อ่านหลายรอบหน่อย

ลองคิดดูว่าถ้าเป็นตัวเราเอง เราอ่านโจทย์ อ่านตัวเลือก แล้วย้อนไปอ่านโจทย์ อ่านตัวเลือกใหม่อีก  ตั้งหลายรอบกว่าจะตัดสินใจเลือกคำตอบได้

สมแล้วที่เค้าเรียกนักเรียนกลุ่มนี้ว่า “เด็กพิเศษ” พวกเค้ามีอะไรที่พิเศษเหนือกว่าเรามากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 480137เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท