" 21 กุมภาพันธ์ 2555 ... วันนี้ปวดหลังมากนั่งเย็บข้อสอบ 200 ชุด"


"ถ้านักเรียนไม่อ่านนะ ขอให้สอบตกวิชาวิทย์"

               วันนี้ก็มาโรงเรียนตามปกติ ถึงไม่มีสอนก็ตาม พอมาถึงโรงเรียนก็แวะเข้าห้องโรเนียวก่อนเลย พอนักเรียนเข้าแถวเสร็จ ครูพรรวดีก็เข้ามาห้องโรเนียวพอดี ก็ถามว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย  ครูพรรวดีก็ให้ช่วยเย็บเอกสารที่เป็นแบบเฉลยข้อสอบวิทย์ให้นักเรียน ม. 3 

               ตอนแรกคิดว่านิดเดียว แต่ที่ไหนได้เยอะมาก เจ้าหน้าที่โรเสร็จก็ประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างนี้ก็ไปซื้อข้าวที่โรงอาหารมากินในห้องด้วย เพื่อรอเย็บแบบเฉลยข้อสอบ 

              เจ้าหน้าโรเสร็จแล้วนำมากองทับกันเป็นชุด พอเราเห็นก็ตกใจ "ทำไมมันเยอะและสูงได้ขนาดนี้ ท่วมศีรษะเลย"  ก็นำแบบเฉลยมาทำเป็นกองๆ เพื่อจะได้แยกเป็นชุดๆ นับดูแล้วมีแบบเฉลยทั้งหมด 34 หน้า โรเนียวหน้าหลังก็เป็น 17 แผ่น ซึ่งหน้าที่ของเราก็คือเย็บเป็นชุด คิดดูนะค่ะ ต้องหยิบกระดาษ 17 กองมาเย็บ ทั้งหมด 200 ชุด วันนี้นั่งหลังแข็งทั้งวัน ปวดข้อมือหมดเลย       คิดในใจว่า "ถ้านักเรียนเอาไปแล้วไม่อ่าน ไม่สนใจ เอาไปพับเป็นจรวดเล่น จะแช่งให้ติดศูนย์วิชาวิทย์ฯ เลย" กว่าจะเสร็จก็ทำอยู่ประมาณ 4 ชั่วโมงเลย  (ทำไปด้วยพักไปด้วยนะ)

              เป็นครูไม่ควรจะบ่น เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำไปเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของครูที่จะต้องอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนเพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน

หมายเลขบันทึก: 479782เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท