nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

รักน้อยนิดมหาศาล


ก็รู้สึกดีนะ เวลาที่ทำอะไรให้ใคร ๆ ได้ดีใจ ได้รอยยิ้ม ได้มีความสุข คนทำ คนมองเอง ก็สุขไม่แพ้กันเลยทีเดียว... นี่กระมังที่เรียกว่า ความรักที่บริสุทธิ์ (รักที่จะให้คนอื่นมีความสุขเราเองก็สุขใจ)

         ภาพนี้ขาดคำบรรยาย... และความหมายของภาพก็เลือนราง แต่ก็อยากจะนำมาปิดท้ายสัปดาห์แห่งความรักของสากล ที่ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งวัน ซึ่งสำหรับตัวเองแล้ว ความหมายที่แท้จริงก็คือวันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้น....

         แต่ในวันธรรมดาของตัวเอง กลับเป็นวันพิเศษของใครอีกมากมาย อย่างน้อยก็เป็นวันที่ร้านกาแฟเจ้าประจำของผม ได้ให้ดอกกุหลาบสีชมพูให้ 1 ดอก ซึ่งเป็นสิ่งที่จะแสดงถึงการขอบคุณที่อุดหนุนกิจการด้วยดีเสมอมา....

         สำหรับอีกดอก ฮอลลี่ฮ็อก  มีที่มาจากการที่ ผม และพี่สาวคนหนึ่ง เก็บเมล็ดของดอกนี้ไปเพาะพันธุ์และปลูกที่บ้าน (ผมเก็บอย่างเดียว ยังไม่ได้ปลูก) พอต้นเจริญเติบโตและเบิกบานให้ชื่นชม พี่ท่านนี้ก็เก็บภาพมาอวดให้ดู และถามคำถามสุดฮิตว่า "รู้ไหมว่าดอกอะไร"  แฮ่ ๆ ผมก็ไม่ทราบนะ แต่ขอรับอาษาไปหามาให้ได้ว่าชื่อดอกอะไร

         วันหนึ่งซื้อหนังสือ "บ้านและสวน" แล้วเปิดเจอภาพดอกนี้ โดยในหนังสือ บอกว่าเป็นดอก "ฮอลลี่ฮ็อก"  ก็เลยหยิบ iphone 4 มาถ่ายรูปและเพิ่มเติมชื่อของดอกไม้ไว้ จากนั้นอีกวัน ก็สิ่ง Print ไปวางไว้ให้พี่เขา (อยากให้เซอร์ไพร้) ... ก็รู้สึกดีนะ เวลาที่ทำอะไรให้ใคร ๆ ได้ดีใจ ได้รอยยิ้ม ได้มีความสุข  คนทำ คนมองเอง ก็สุขไม่แพ้กันเลยทีเดียว... นี่กระมังที่เรียกว่า ความรักที่บริสุทธิ์ (รักที่จะให้คนอื่นมีความสุขเราเองก็สุขใจ)

         และนี่คงเป็นการปิดท้ายสัปดาห์แห่งความรักได้ดีไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ความรักแม้มีสักนิดนึงใจจิตใจ ก็จะทำให้ชีวิตสดใสขึ้น คนรอบข้างก็มีความสุขตามไปด้วย....จริง ๆ 

หมายเลขบันทึก: 479197เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2012 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาขอบคุณ ในน้ำใจไมตรีที่จะหยิบยื่นเมล็ดอัญชันสีม่วงให้..
  • แม้สิ่งที่ผมต้องการจะไม่ตรงกับที่คุณชัยพรมี(ผมต้องการอัญชันซ้อนสีขาว)
  • แต่ความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่..มันเป็นพลัง..ที่ก่อให้เกิดความปิติยินดี อิ่มเอมและสุขใจเสียจริงๆ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท