ทบทวนความรู้สถิติและวิจัยสำหรับวิทยาศาสตร์สุขภาพ


สถิติวิจัยสำหรับวิทยาศาสตร์สุขภาพและการทบทวน...

การทบทวนสถิติและวิจัยฯ

    วันนี้ภายหลังจากที่อ่านทบทวนความรู้หน่วยที่ ๑ วิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมเสร็จสิ้น ก็ตามด้วยการทบทวนรายวิชาสถิติและวิจัยสำหรับวิทยาศาสตร์สุขภาพต่อทันที ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่าจะอ่านทบทวนไม่ทันก่อนการสอบในวันที่ ๒๘ - ๒๙ เมษายนนี้ ณ ศูนย์สอบโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย กรุงเทพฯ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากหอพักของข้าพเจ้ามากนักสามารถเดินไปได้สะดวก

    นอกจากนี้เนื้อหาในแต่ละชุดวิชานั้นมีมากและหากข้ามเนื้อหาไปก็จะไม่ต่อเนื่องได้ ทั้งนี้ข้าพเจ้าก็จะมีการสรุปสาระสำคัญต่างๆที่ได้ภายหลังการอ่านและทำความเข้าใจแล้วไว้ เพื่อใช้ในการทบทวนก่อนเข้าสอบ โดยกำหนดไว้อย่างน้อย ๒ สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามการสอบครั้งนี้ตัวข้าพเจ้าเองลงทะเบียนไว้ทั้งหมด ๓ ชุดวิชา รวมเป็น ๑๘ หน่วยกิต ซึ่งก็ตั้งใจไว้ว่าจะดำเนินการสอบให้ผ่านทั้ง ๓ ชุดวิชานี้ เพื่อให้บรรลุตามความตั้งใจจึงต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้นอกจากจะแบ่งเวลาในการศึกษาพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต ที่เป็นการศึกษาหลักแล้ว ส่วนการศึกษาเสริมก็ต้องทำอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เนื่องด้วยข้าพเจ้าเห็นประโยชน์ว่าจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ และก่อประโยชน์เกื้อกูล ไม่ว่าจะในส่วนการสอนและการดูแลผู้ป่วย รวมทั้งการดูแลและพัฒนาทางการสาธารณสุขได้อย่างต่อเนื่อง ต่อไป ...

 

       ลายฟ้า ***

๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕



หมายเลขบันทึก: 477483เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2012 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท