มิตรภาพ


มีเรื่องเล่าว่า..........

          มีชายสองคนเป็นเพื่อนซี้กัน  ต่างร่วมเดินทางไปในทะเลทรายด้วยกัน  ระหว่างทางเดิน  เกิดโต้เถียงขัดแย้งไม่เข้าใจกัน  เพื่อนคนหนึ่งพลั้งลงมือตบหน้าอีกฝ่าย  คนถูกทำร้ายเจ็บปวด  แต่ไม่เอ่ยวาจากลับเขียนลงบนผืนทรายว่า..........  "  วันนี้...ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้า  "

               พวกเขายังคงเดินทางต่อ  กระทั่งถึงแหล่งน้ำ  พวกเขาตัดสินใจอาบน้ำชำระกาย  พลันคนที่ถูกตบหน้ากลับจมน้ำ  เพื่อนอีกคนไม่รั้งรอ...เข้าช่วยชีวิต

คนรอดตายยังคงไม่เอ่ยวาจา  กลับสลักลงไปบนหินก้อนใหญ่.....  "  วันนี้...เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้  "  อีกคนไม่เข้าใจ  ถามว่า.....  "  เมื่อถูกฉันตบหน้า  เธอเขียนลงบนผืนทราย  แล้วทำไมเมื่อครู่ต้องสลักบนหิน  อีกคนยิ้มพราย  กล่าวตอบ.....  "  เมื่อถูกคนที่รักทำร้าย  เราควรเขียนมันไว้บนทรายซึ่งสายลมแห่งการให้อภัยจะทำหน้าที่พัดผ่านลบล้างไม่เหลือ  แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมายบังเกิดเราควรสลักไว้บนก้อนหินแห่งความทรงจำในหัวใจ  ซึ่งต่อให้มีสายลมแรงเพียงใด  ก็ไม่อาจลบล้างทำลาย

จาก Forward  Mail ใน wahoo_saiya@hotmail

หมายเลขบันทึก: 477099เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท