ชีวิตพร้อม...ใจต้องพร้อม


..เมื่อเธอกล้าจะรัก ฉันจะทำให้ดีที่สุด สุดหัวใจ ให้สมที่เธอเลือกฉัน แค่ชีวิตไม่พร้อม แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น….ขอบคุณที่ให้ฉัน เป็นบุคคลสำคัญของเธอ.. ขอบคุณที่ให้ฉัน เป็นบุคคลสำคัญของเธอ...

      เรียนเพื่อนๆชาวBlog…ที่เคารพ ... P’Ple…มีเรื่องจะนำมา... Share & Show .... และแลกเปลี่ยน..... “เสริมกำลังใจกัน”  ....สำหรับคนทำงานนะคะ.... P’Ple…เคยได้เล่ามาแต่ครั้งก่อนว่า … ช่วงนี้ทำงาน “หนัก + เหนื่อย” ... ต้องเขียนงานวิจัยด้วยนะคะ…. กว่าจะได้ทำงาน Dissertation “ได้ลงมืออ่าน+เขียน+แก้ไข” …. กว่าจะได้เวลาเขียน... ก็เมื่อเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป... จะมีเวลา + มีสมาธิและสามารถเขียนงานได้ดี (Outputที่ต้องดี-ดีมากๆๆ) ใช้เวลามากและยาวไปถึงวันรุ่นขึ้น หรือ วันใหม่ (ตี1-ตี2 ของวันใหม่) ถึงจะได้กลับบ้าน... ล้มตัวลงนอน..ได้ ....แต่ในระหว่างที่นั่งเขียนงานวิจัย ...  ตาก็มองเห็น “บุคคลอันเป็นที่รัก... นอนกรนเสียงเบาๆ อยู่ที่เบาะนั่งพักในห้องทำงาน ของ P’Ple” ... ทำให้ตนเองต้องมานั่งทบทวนพฤติกรรมของตนเอง(Review).... ว่าเราทำงานหนักมากไปหรือเปล่าว ... จนลืมที่จะ  “เหลียวหลัง...และ...แลดูคนรอบๆข้าง”  หรือ... ลืมดูคนที่อยู่ข้างกายๆๆเราไปหรือเปล่า??? ..... เอาแต่ทำงานหนัก... ลืมทักทาย... ลืมใส่ใจ... กับคนที่เราบอกว่า.....  “เรารัก... เราห่วงใย... เราใส่ใจ... เราCare… เราจะ Share…เราจะ Fair ในทุกๆเรื่อง” .... แต่ใน... “ความเป็นจริง” ....ไม่ใช่ ...และ...  “ไม่ใช่ทั้งหมด” …. P’Ple… ยังคงเลือกเอาความต้องการของ ...“ตนเอง...เป็นที่ตั้ง” …. คือ ถ้างานเขียนชิ้นนี้...ไม่เสร็จ... ไม่ว่าเวลาจะ ... ตี1- ตี2... ฉันก็จะยัง  “ไม่กลับบ้าน” .... การตั้งเป้าหมายไว้ที่... “  งานๆๆ และ งาน...เป็นหลัก...ลืมทักทายคนข้างๆ (กินข้าว อาบน้ำ ...หรือยัง....วันนี้เหนื่อยไหม?) …. แล้วในคืนหนึ่ง... P'Ple ได้ฟังเพลงนี้คะ.... ฟังแล้ว... เกิดข้อคิดขึ้นมาได้คะ.... "ขอบคุณ....ที่ให้ฉันเป็นบุคคลสำคัญ...ของเธอ  (คนที่นอนกรนอยู่ข้างๆ)  .... เรามาฟังเพลงนี้กันนะคะ.... P’Ple  มีเนื้อเพลงนี้ด้วย... ดังนี้ค่ะ   


"ชีวิตไม่พร้อม....แต่หัวใจพร้อม" – ของเสถียร   ทำมือ  

 

.... ฟังนี้แล้ว....ความรู้สึกว่าตนเอง... ทำผิด...รู้สึกผิด... "ผิดจับขั่วหัวใจ" ... เลยละคะ.... ไม่เชื่อเพื่อนๆ ไปดูในภาพประกอบเพลงด้วยนะคะ... ทดลองดูนะคะ.... อย่าพึ่งปฏิเสธ P'Ple เลยนะคะ  (ขอร้องละคะ...ทดลองดูก่อน)    แล้วลองมา ประเมินตนเอง (Self-Assessment) ..ว่า... ความคิดและจิตใจของเรา...เปลี่ยนไป...มาก-น้อยขนาดไหนนะคะ?? ... ก่อนฟังเพลงนี้....และภายหลังฟังเพลงและดูภาพประกอบ  เราเริ่มเลยนะคะ

 

 

    "ชีวิตไม่พร้อม... แต่หัวใจพร้อมค่ะ"

     ชีวิตควร  จะโรยด้วยกลีบดอกไม้
     ฉันไม่รู้  ทำไมเธอเลือกทางนี้
     บอกเหตุผลซักข้อหนึ่ง   ทำไมถึงต้องเป็นฉันคนดี
     คนไม่มีอะไรซักอย่าง   อย่างฉัน

     เธอมารัก  ก็ดีใจอยู่ที่รัก
     แต่กลัวใจนักที่เธอมาฝากความฝัน
     ใจหนึ่งมันก็เป็นห่วง  ห่วงจะเหนื่อยใจที่ไปกับฉัน
      แต่อีกใจนั้นมันก็เป็นสุข เหลือเกิน

     ไกลซักแค่ไหน   ทางที่เลือกเดิน
     ก็ดีเหลือเกินที่มีเธอเดินด้วยกัน

     เมื่อเธอกล้าจะรัก    ฉันจะทำให้ดีที่สุด
     สุดหัวใจ                 ให้สมที่เธอเลือกฉัน
     แค่ชีวิตไม่พร้อม      แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น
    
ขอบคุณที่ให้ฉัน   เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..

     ทางเส้นนี้แม้ไม่มีกลีบดอกไม้  แต่ดอกไม้ในใจบานอยู่เสมอ
     ด้วยความรักและห่วงใย ด้วยกำลังใจที่ได้จากเธอ
     ก็พร้อมจะทำเพื่อเธอ   เพื่อเธอคนเดียว

    ไกลซักแค่ไหน    ทางที่เลือกเดิน
    ก็ดีเหลือเกินที่มีเธอ  เดินด้วยกัน

     เมื่อเธอกล้าจะรัก   ฉันจะทำให้ดีที่สุด
     สุดหัวใจ ให้สมที่เธอเลือกฉัน
     แค่ชีวิตไม่พร้อม แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น
     ขอบคุณที่ให้ฉัน   เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..

    ไกลซักแค่ไหน  ทางที่เลือกเดิน
    ก็ดีเหลือเกินที่มีเธอเดินด้วยกัน

    เมื่อเธอกล้าจะรัก   ฉันจะทำให้ดีที่สุด
     สุดหัวใจ ให้สมที่เธอเลือกฉัน
     แค่ชีวิตไม่พร้อม แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น
     ขอบคุณที่ให้ฉัน เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..
     ขอบคุณที่ให้ฉัน เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..


    - ขอบคุณทุกๆๆท่าน  ที่...อ่านบทความค่ะ

 




หมายเลขบันทึก: 476972เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

หนูก็เคยได้รู้สึกเช่นนั้นครั้งนึง.....พอนึกได้กลับบ้านไปก็เขียนบันทึกแอบไปวางให้เขาอ่าน

ว่าขอบคุณที่อดทนกับความเป็นเรา( บ้างาน )...และเข้าใจเราเสมอมา( เข้าใจจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ อิอิ เข้าข้างตัวเอง )

เขาก็ ยิ้มๆ พูดว่า " แม่นักกวี อารมณ์ไหนกันล่ะเนี่ยะ " ( ซะงั้น ) เอาใจช่วย P"Ple'' คนเก่งนะคะ

นึกถึงบทเพลงนี้ ชีวิตไม่พร้อม แต่หัวใจพร้อม

สุขสันต์วันแรกของเดือนแห่งความรัก ค่ะพี่เปิ้ล

สวัสดีค่ะIco64 เป็นบรรยากาศที่น่ารักมากนะคะ...ขณะทำงานก็ยังส่งสายตามองนะคะ...เพลงก็เพราะและมีความหมาย...เพิ่มเติมกำลังใจกันนะคะ...

 

           ถึงน้อง Ico48 Poo  ที่รักของ???....+ของP'Ple ด้วยค่ะ

 

          -  สุขสันต์วันแรกของเดือนแห่งความรัก กับ Poo ด้วยค่ะ

 

          -  ความสุขกับความทุกข์..... "มีเพียงเส้นบางๆ" .... ที่ขวางกั้นนะคะ.... "อยู่ที่เราจะเลือก...และจะเก็บเกี่ยว" ....นะคะ

 

           - ขอบคุณPoo มากค่ะ ... "ที่มีCommentดีๆๆ ให้" ด้วยดีตลอดมาค่ะ

 

 

 

  เรียนน้อง  Ico48 Oraphan

 

   - ขอบคุณคะ ..... "นักกวีคนเก่ง...ของP'Pleด้วยค่ะ"

 

   - แม่นักกวี .... อารมณ์  .... "ที่อารมณ์ดี+สวย+น่ารัก".... P'Ple (ตอบแทนนะค่ะ)


    - แล้วอย่าลืมเป็น.... "น้ำตาลก้อน...ในถ้วยกาแฟนะคะ"   เป็นพร้อมๆ กับ  "ก้อนน้ำแข็งในแก้วเย็นๆๆ ด้วยนะคะ" สามารถที่จะทำคู่ขนาน (Parallel) ไปด้วยกันได้ดีด้วยนะคะค่ะ ===> จะเยี่ยมมากค่ะ (Excellent)



 

 

เรียนท่าน อจ.Ico48 ดร. พจนา แย้มนัยนา 

 

  - ขอบคุณท่านมากคะ ..... ที่ชมถึง...การบรรยากาศที่น่ารัก...ขณะทำงาน


  - ขอบคุณที่เห็นคุณค่าในเพลง ....ที่ท่านดร.พจนากล่าวว่า ... เพราะและมีความหมาย...เพิ่มเติมกำลังใจกัน


  - ขอบคุณท่านมากคะ


 

 

 

  เรียนเพื่อนๆชาวBlog .... ทางเดิน... ที่เราเดินไปด้วยกัน  ทางเดินของท่าน...เป็นอย่างไรบ้างคะ?

 

     แม้ว่า......เส้นทางไกลซัก.....แค่ไหน ......ทางที่เลือกเดิน ...... ก็ดีเหลือเกิน                ที่มีเธอดินด้วยกัน.......เมื่อเธอกล้าจะรัก......ฉันจะทำให้ดีที่สุด....สุดหัวใจ ......ให้สมที่เธอเลือกฉัน.....แค่ชีวิตไม่พร้อม ..... แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น...... ขอบคุณที่ให้ฉัน ...... เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..


 

     ในวันแห่งความรักจะมาถึงอันใกล้นี้.....ขอฝาก...บทความนี้สำหรับ....ทุกๆๆ คนนะคะ

    

     เมื่อเธอกล้าจะรัก   ......ฉันจะทำให้ดีที่สุด
     สุดหัวใจ ......ให้สมที่เธอเลือกฉัน
     แค่ชีวิตไม่พร้อม .....แต่ใจก็พร้อมก้าวไปไม่หวั่น
     ขอบคุณที่ให้ฉัน....เป็นบุคคลสำคัญของเธอ..

    ไกลซักแค่ไหน..... ทางที่เลือกเดิน
    ก็ดีเหลือเกิน.......ที่มีเธอเดิน....ด้วยกัน

    เมื่อเธอกล้าจะรัก ..... ฉันจะทำ.... ให้ดีที่สุด
     สุดหัวใจ ......ให้สมที่เธอเลือกฉัน
     แค่ชีวิตไม่พร้อม.....แต่ใจก็พร้อม....ก้าวไปไม่หวั่น
     ขอบคุณที่ให้ฉัน....เป็นบุคคลสำคัญของเธอ...


 - คิดว่า... เพื่อนๆๆ Blog...มี ... "คนสำคัญ" ... ดังนั้น... คนที่เป็นคนสำคัญ.......อย่าลืม "คำว่าขอบคุณ" .... ที่ให้เรา... เป็น  "บุคคลสำคัญ"... นะคะ
  


 

- ชีวิตพร้อม...ใจก็พร้อมค่ะ

 

 

 

 

ชีวิตพร้อม...ใจต้องพร้อม....ทำงานอะไรก็จะสำเร็จค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท