ประชุมกับผอ.กศน.อำเภอ รับฟังข้อเสนอและซักซ้อมแนวทางปฏิบัติให้ชัดเจน


1.ฟังตามกันมาอย่าเพิ่งเชื่อ 2.ทำกันทุกเมื่อเชื่อไม่ได้ 3. ตื่นข่าวป่าวมาอย่าเชื่อไป 4
        วันนี้ 13.30 นาฬิกา ได้เชิญ ผอ.กศน.อำเภอมาประชุมร่วมกันในเรื่องที่มีความสำคัญได้แก่         1. การบริหารงบประมาณ ที่จัดสรรไปให้         2. การซักซ้อมการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายการนำนักศึกษาไปเข้าค่ายที่ต่างจังหวัด นำหนังสือสั่งการและระเบียบที่เกี่ยวข้องมาตีแผ่ให้ชัดถือปฏิบัติเป็นแนวเดียวกัน ถือหลักฐานและความมีเหตุผลในการใช้ดุลพินิจประกอบกับหลักกาลามะสูตรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ว่า ....1.ฟังตามกันมาอย่าเพิ่งเชื่อ 2.ทำกันทุกเมื่อเชื่อไม่ได้ 3. ตื่นข่าวป่าวมาอย่าเชื่อไป 4. อย่าไว้ใจแม้แต่ในตำรา 5.อย่าเชื่อเพราะเดาเอาเองเล่น 6.หรือกะเกณฑ์คิดคะเนไว้ล่วงหน้า 7. หรือนึกตรึกตรองตรวจตรา 8.หรือว่าต้องตามธรรมเนียมตน 9.อย่าเชื่อเพราะเพื่อควรเชื่อเขา 10.ครูเราแท้ๆตั้งแต่ต้น ก็อย่าเชื่อในน้ำใจคน จงเชื่อผลเชื่อเหตุสังเกตุเทอญ ..         3. การพัฒนาบุคลากรโดยภาพรวม จะพยายามจัดไปทั้ง กศน.จังหวัดและอำเภออย่างเช่นที่ กศน.จังหวัดไปที่บ้านไร่ไววา. เนื้อหาที่ ผอ.กศน.อำเภอเสนอมาว่าอยากให้จัดเพื่อการพัฒนาบุคลากรได้แก่ การปฏิบัติงานตามโครงสร้างการบริหารงานของศูนย์กศน.อำเภอที่เป็นมาตรฐานแนวเดียวกันรองรับการประกันคุณภาพ. การประเมินโครงการ เป็นต้น         4. การช่วยเหลือเกื้อกูลกันในการประกันคุณภาพสถานศึกษา ที่ต้องระดมทรัพยากรจากต่างสถานศึกษามาช่วยกันให้มีความเข้มแข็งรับการประเมินภายนอก เช่นอำเภอไทรน้อย และอำเภอปากเกร็ดที่จะต้องเข้ารับการประเมินรอบต่อไปในปีนี้        
คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 476956เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2012 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขออนุญาต ผอ. นำความรู้เกี่ยวกับกาลามะสูตรของพระพุทธเจ้า ไปสอนนักศึกษา กศน.บางรักน้อย นะคะ

ผอ.ครับ เรื่องการเบิกค่าใช้จ่ายในการนำนักศึกษาไปเข้าค่ายที่ต่างจังหวัด นั้น ผมคิดว่าเบิกได้ตามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ 895/2551 เรื่องหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ที่กำหนดไว้ในข้อ 12. ว่า "ค่าดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต และหรือกิจกรรมเสริมหลักสูตร เป็นค่าอาหาร ค่าเช่าที่พัก ค่าเช่าสถานที่ ค่าเช่ายานพาหนะ ให้กับเอกชนหรือส่วนราชการอื่นตามที่เรียกเก็บ"

เพื่อนำมาใช้ในการเบิกจ่ายเงินให้ถูกต้อง ต่อไปค่ะ

ขอบคุณสำความรู้ที่ได้รับ และจะนำความรู้ที่ได้รับมาถ่ายทอดต่อบุคลากรของสถานศึกษา เพื่อนำไปปฏิบัติให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

<h6 class="uiStreamMessage" data-ft="{&quot;type&quot;:1}"><span class="messageBody" style="color: #000080;" data-ft="{&quot;type&quot;:3}">ใครสนใจเรื่อง<br /> "ออกคำสั่งย้อนหลัง, การโอนไป อปท., คุณสมบัติ ครูชำนาญการ-พิเศษ ผอ. ศน., การสอนเสริม, เบิกค่าเข้าค่าย"<br /> ดูได้ที่<br /> <a href="http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999" rel="nofollow nofollow" target="_blank"><span style="color: #000080;"><span>http://www.gotoknow.org/blogs/</span>books/view/nfeph999</span></a></span></h6>

ยินดีครับ อ.จารุณี เอาไปใช้สอนนักศึกษาได้เลย

ขอบคุณ อ.เอกชัยครับ

ขอบคุณคุณสมพิศ และผอ.ดวงตา ครับ

รับทราบค่ะ จะนำข้อมูลไปถ่ายทอดสู่บุคลากร และจะนำข้อมูลไปปฎิบัติค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท