เหิร ฟ้า.."ตามหาสะเก็ดดาว"


...หล่อน...

"หล่อน"...มี โอกาศ อีกครั้ง..ที่ จะ "เหิรฟ้า"..และตามหา สะเก็ดดาว อย่างเช่นเคย..ความหนาวเย็นที่เริ่มปกคลุม ยุโรป..ก็แปรปรวนไปตามสภาพตลอดสิ้นปีที่แล้วถึงบัดนี้..บางวัน..แดดออกอบอุ่น..ฝนปราย..จนทำให้ต้นไม้เริ่ม..ผลิดอก..รับ ความอบอุ่นที่มีให้มันต้องว้าวุ่นกับ..ควาปรวนแปร...นั้น..เจ้าต้นไม้ผู้น่า สงสาร.."หล่อน..แอบคนึง"

"หล่อน"..ไม่อิจฉา ..นก..อีกต่อไป..เหิรฟ้าได้สูงกว่า..ตามหา สะเก็ด ดาว..ทิ้งความมืดทึมและ หนาวเหน็บ..สู่อ้อมอก..ของตะวัน...ในฟากฟ้า..เมือง..เทวดา...

หมายเลขบันทึก: 476740เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2012 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณยายธีขา

อ่านบันทึกคุณยายคราใด รู้สึกว่าต้องคิดหลายตลบมากๆ ลึกซึ้งเจ้าค่ะ เหมือนกำลังอ่านงาน ท่าน ยิบราน เลย สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ

..สวัสดีค่ะ..คุณPoo..เจ้าขา..(..........)..สนุกกับ..ตัวหนังสือนะ..เจ้าคะ..ยายธี..กำลังฝึก..กับการเขียนที่..ไม่มี.คำว่า.".สมอง.".บงการอยู่เจ้าค่ะ..เ่ท่าที่เขียนๆมา..ก็ใช้ความสังเกตุ อยู่เจ้าค่ะ..ว่า..เท่าที่เขียนๆไป..เขา ผู้อ่าน..ได้..สะท้อน..อะไร..จากตัวอักษรเหล่านั้น...ยายธี..พยายามเรียนในสิ่งที่..ตัวเองไม่รู้..และ..ไม่มี..ตำรา...(มีแต่..คำว่า ประสพการณ์"ที่สงสัย"ที่หาคำตอบได้ยาก..(ไม่มีคำตอบ)..)..."ธรรมชาติ..ต้นไม้.สัตว์..และสิ่งแวดล้อม"..เป็น..สื่อ..ความคิด..กับ..ตัวตน..ที่ยึดติด..เป็น..ครูสอน..ยายธี..ที่ดีที่สุด..เจ้าค่ะ..เวลานี้..."ตัวเอง..จะได้..กลับไป..เยี่ยมบ้าน..หลังน้ำท่วม..อยู่ประมาณ แปดอาทิตย์"พรุ่งนี้บ่ายๆ..ออกเดินทาง..อ้ะ..."เหิรฟ้า..ไป ตามหา..สะเก็ดดาว..เจ้าค่ะ..".(อ้ะๆๆๆ..ยายธี)...

มึนมากครับ ตีความไม่ออกเลย แต่นึกถึงเพลง "เดินทาง นับดาว รอคอย" เพลงสมัยผมเด็กๆ ไพเราะมาก และก็คิดถึงตอนที่ไปภาคสนาม ร.ด. ตอนเข้าเวรนอนดูดาวบนฟ้า ฟ้าใสกระจ่างเห็นดาวนับร้อยนับพัน เห็นทางช้างเผือกด้วย สมัยนี้มองไม่เห็นแล้วคงเพราะแสงไฟรบกวนมากเกินไป และที่สำคัญเห็นดาวตกด้วยครับ

...ส่ง..เพลงนี้มาให้.(.ยาย.ธี).ฟังหน่อยได้ไหมเจ้าคะ.."เดินทาง..นับดาว..รอคอย"..น่าจะเพราะดีนะ...ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท