ณ ที่นี่ที่ฉันอยู่... ณ ที่นั่นที่ฉันต้องการไปให้ถึง...


ที่ที่อยู่และที่ที่ต้องการไปให้ถึง....

ณ ที่นี่ที่ฉันอยู่... ณ ที่นั่นที่ฉันต้องการไปให้ถึง...

คนเรามีหลากหลายแนวทางหลากหลายความคิด

หลายๆคนเลือกที่จะมุ่งอยู่กับปัจจุบัน

และในขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่ยังอยู่กับความหวัง

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคนเรามีอิสระที่จะเป็นและสิทธิ์ที่จะเลือก

การอยู่ในปัจจุบันนั้นก็ดีหรือการอยู่กับความหวัง

ล้วนเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ที่จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตนี้ไปได้อย่างมีทิศทาง

ความหวังนี้เป็นดั่งเป้าหมายหรือหากจะเปรียบคงเหมือน...

ที่นั่นที่ฉันต้องการไปให้ถึงนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตามการที่เราจะไปถึงที่นั่นได้

ต้องทราบก่อนว่า ณ ที่นี่ที่ฉันอยู่เป็นอย่างไร

ที่สำคัญคือว่า ฉัน "กำลังทำอะไรอยู่"

ฉัน "ควรมีการเตรียมการและวางแผนอย่างไรดี"

เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ต้องการได้

สิ่งนี่ "คุณมีหรือยัง ถ้ามีแล้วก็จงมั่นใจและเดินไปอย่างมุ่งมั่น"

หากว่า "ยัง" ข้าพเจ้าขอเป็นกำลังใจ

คุณ "ยังมีเวลาอยู่และควรเริ่มเสียแต่ตอนนี้"

หากพยายามไม่นาน "คุณก็ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน"

ลายฟ้า ***

๒๗ มกราคม ๒๕๕๕

 

หมายเลขบันทึก: 476528เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2012 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท