สิ่งที่อยากทำ


 

สิ่งที่อยากจะทำและ การประยุกต์ใช้ 

                คงเป็นเรื่องที่น่าละอายยิ่งนักเมื่อนึกย้อนหลังในปีที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดหนองบัวลำภูได้มีการจัดประชุมสมัชชาสุขภาพและมีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมน้อยมาก  แม้กระทั่งตัวเราและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้ให้ความสนใจ  เพราะมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง  และคงไม่เกี่ยวข้องกับตัวเราและสุขภาพของเราด้วย  คงจะถึงเวลาแล้วสินะที่เราชาวสาธารณสุขทุกคนจะได้เข้าไปมีส่วนร่วม  ตลอดจนชักชวนประชาชน  ภาคีเครือข่ายต่าง ๆ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้าไปร่วมในการประชุมสมัชชาสุขภาพ เพื่อให้ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นอันจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบสุขภาพของประชาชนคนไทยต่อไป

            สำหรับในการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันที่ได้นำไปปฏิบัตินั่นคือการ  ทำเกษตรผสมผสานและการทำเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้ทดลองปฏิบัติมาแล้วประมาณ 2 ปี  ในพื้นที่ประมาณ  2  ไร่   แต่ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง  ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์นายแพทย์ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ ที่ได้จุดประกายให้เห็นโทษภัยของสารเคมี  และได้เห็นสิ่งดี ๆ จากการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง  คงถึงเวลาแล้วสินะที่เราควรจะลงมือทำอย่างจริงจังเพื่อสุขภาพของตัวเราและสุขภาพของลูกหลานในอนาคตต่อไป

หมายเลขบันทึก: 475002เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2012 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท