วันเด็ก


วันที่เด็กรอคอย

                                   

                                     ถึงวันเด็กนี้              
ช่างแสนเปรมปรีดิ์         ทั้งเด็กหญิงชาย 
หนูน้อยเริงรื่น               ตื่นเต้นไม่วาย
พ่อแม่เคียงกาย            พาไปเที่ยวกัน 

                                     หนูเป็นเด็กดี
หนูรู้หน้าที่                   หนูมีความฝัน 
หนูจะก้าวหน้า              หนูจะฝ่าฟัน
หนูจะสร้างสรรค์           หนูบากบั่นไป 


                                     หนูต้องตั้งจิต
ต้องมีความคิด             ต้องไม่หวั่นไหว 
ต้องหมั่นทำดี              ต้องมีวินัย
กตัญญูไว้                   มั่นในศาสนา 

                                  หนูต้องหมั่นเพียร 
ไม่ละการเรียน             อ่านเขียนตำรา 
อนาคตสดใส              นำไทยพัฒนา 
จงใช้วิชา                   พาชาติเจริญ


หมายเลขบันทึก: 474622เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2012 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไชโย ๆ ถ้าเด็กไทยทำได้นะ ชาติเจริญ!!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท