เปิดโฉมแสตมป์7เหลี่ยม ฉลองในหลวง84พรรษา


สัตมหามงคล ภูมิพลมหาราชา

แสตมป์ 7 เหลี่ยม - แสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ 7 เหลี่ยม 3 ชุด ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดพิมพ์ภายใต้แนวคิด "สัตมหามงคล ภูมิพลมหาราชา" เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯถวาย

ไปรษณีย์ไทยจัดพิมพ์แสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ 7 เหลี่ยม 3 ชุดภายใต้แนวคิด "สัตมหามงคล ภูมิพลมหาราชา" เผยชุดน้อมเกล้าฯ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฉลองพระองค์บรมขัตติยราชภูษิตาภรณ์

น.ส.อานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แถลงเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนว่า ปณท จัดพิมพ์แสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ 7 เหลี่ยม รวม 3 ชุด ภายใต้แนวคิด "สัตมหามงคล ภูมิพลมหาราชา" พร้อมพิมพ์ไปรษณียบัตรเฉลิมพระเกียรติ 20 ล้านแผ่น เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



น.ส.อานุสรากล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่นำตัวเลข 7 ซึ่งตรงกับมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ มาเป็นจุดเด่นในการออกแบบเป็นรูปของแสตมป์ 7 เหลี่ยม ประกอบด้วยชุด "พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน" เป็นภาพเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก พระบรมรูปฯ ที่จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสต่างๆ เสมือนการบันทึกประวัติศาสตร์ของพระชนมพรรษาที่ทรงเจริญยิ่งยืนนานนับตั้งแต่ต้นรัชกาลจวบจนปัจจุบัน

ชุด "พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลทั่วสากล" เป็นภาพรางวัลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายจากองค์กรระหว่างประเทศในด้านต่างๆ แสดงให้เห็นถึงพระราชอัจฉริยภาพของพระองค์ในทุกด้านจนเป็นที่ยอมรับของนานาอารยประเทศ




ชุด "น้อมเกล้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล ทรงพระเจริญ" ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฉลองพระองค์บรมขัตติยราชภูษิตาภรณ์ พิมพ์ในลักษณะแสตมป์ทอง ด้วยแผ่นทองคำแท้ 22 กะรัต และปั๊มดุนนูน ประกอบพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร.

น.ส.อานุสรากล่าวว่า ในโอกาสมหามงคลนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้จัดพิมพ์ไปรษณียบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติจำนวน 20 ล้านแผ่น มีความพิเศษ คือ ปรุฟันแสตมป์จริงรอบแสตมป์บนไปรษณียบัตรเป็นครั้งแรกจะจำหน่ายในราคาปกติแผ่นละ 2 บาท เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือใช้ส่งเพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ สามารถซื้อเป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในกิจกรรมถวายพระพรของแต่ละหน่วยงาน

น.ส.อานุสรากล่าวอีกว่า อีกหนึ่งจุดเด่นของปีนี้ได้แก่ โครงการจัดสร้างตราไปรษณียากรชุดพิเศษ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแสตมป์ 99 ชนิดราคา ตั้งแต่ 1 บาท จนถึง 99 บาท แต่ละชนิดราคาจะมีจำหน่ายเพียง 1 ชุดเท่านั้น ในลักษณะอัลบั้มพิเศษที่ไม่ซ้ำกันเลย เพื่อจำหน่ายแก่บุคคลชั้นนำในวงการต่างๆ ในราคาชุดละ 1 ล้านบาท รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายรวม 99 ล้านบาท จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

from http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1308886057&grpid=01&catid&subcatid

https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dGxoUVRLS04wUk1iMC1mcmIxVmlxWnc6MQ

หมายเลขบันทึก: 473855เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2012 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ จะไปจัดหาเก็บไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

เป็นเรื่องที่น่ารู้จ้า

สะสมแบบนี้สินะ ถึงได้รวย ก็ขอให้รวยขึ้นไปอีกนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท