Good bye


สวัสดีค่ะ วันนี้คงเป็น blog สุดท้ายของพวกเรา

จากการที่พวกเราทั้ง 10 ชีวิตได้ไปฝึกภาคสนามใน ต.ท่าหลวงในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแก่การจดจนของพวกเราทั้ง 10 มากค่ะ

พวกเราได้เรียนรู้จักการทำงานกับชุมชนที่แท้จริง
ไม่เป็นเรื่องง่ายอย่างที่ตามทฤษฎีไว้สอนมา ไม่เป็นเรื่องง่ายเลยที่จะให้ชาวบ้านเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่พวกเขาได้ใช้กันมานับสิบ ๆ ปี

แต่อย่างไรก็แล้วแต่ การที่พวกเราได้เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึง lifestyle ที่เหมาะสมต่อสุขภาพอนามัยก็ดีกว่าการที่ไม่ได้ทำอะไรเลยใช่มั๊ยคะ ;) 

----------------------------------------------------------------------------------

ความในใจส่วนหนึ่งจากชาว MK หลังจากที่พวกเขาได้จากลากันแล้ว ..

"ประทับใจมิตรภาพในบ้าน อาหารทุกมื้อ การเสวนาบนโต๊ะอาหาร คำศัพท์ต่างๆ การยิงมุขทั้งหลาย การบริการจากป้าย้อมและคุณตา น้ำจิตน้ำใจจากพี่อสม.ทุกคน  ตลอดจนชาวบ้านท่าหลวงบนทุกๆ ท่าน ประทับใจหัวหน้ากลุ่ม ประทับใจการทำงานร่วมกับเพื่อนๆทุกคน และที่ขาดไม่ได้ ประทับใจผู้กำกับเจมส์ ที่คอยกำกับบทแสดงต่างๆและตัดต่อคลิปให้พวกเราทุกคน และสุดท้ายนี้ประทับใจคณาจา รย์ทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือพวกผมมาโดยตลอด ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆแบบนี้ครับ"

..

"ประทับใจที่ได้ทำงานร่วมกับ เพื่อนชาว MK นะ .. ดีใจที่ได้ใช้ชีวิตและทำงาน ร่วมกัน คิดถึงต้มจืด ไพ่ตอแหล ยายย้อม ไม้พลอง แอโรบิก ฯลฯ 
ขอบคุณอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้พวกเราค่ะ .."

...

 

"ประทับใจตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้าไปอยู่เลยค่ะ บ้านน่าอยู่ บรรยากาศดี คุณยายคณตาเจ้าของบ้าน น่ารักมากๆ ทำที่จอดรถจักรยานกับรถยนต์ ให้พวกเราด้วย ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีเหมือนเป็นพ่อกับแม่เลย น่ารักมากๆ มีของฝากอร่อยๆ มาให้เราได้อิ่มหนำเสมอ พี่อสม.ก็น่ารักมาก ช่วยงานเราดีจริงๆ ถ้าไม่ได้พี่อสมงานคงสำเร็จ ไปไม่ได้ ชาวบ้านทุกคนน่ารัก โดยเฉพาะคุณตาคุณยายหลายๆท่านที่ให้ความร่วมมือกับพวกเ รามาโดยตลอด ขอบคุณไข่ของคุรลุงรองที่ทำ ให้เราได้อิ่มหนำ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ช่วยเหลือพวกเราทุกๆอย่าง ขอบพระคุณอาจารย์อุไร อ.วรา พี่ต้อยที่ให้คำแนะนำที่ดีกับพวกเราเสมอมา

และที่สำคัญที่สุดขอบคุณท่านประธานโอมที่ตั้งใจทำงานเป็นหัวหน้าที่ดีไม่เคยย่อท้อ กับอุปรรค และเพื่อนๆชาวMK ทุกๆคนที่ช่วยกันทำงาน ร่วมมือร่วมใจกันมาโดยตลอด ไม่เคยขัดกันเลย น่ารักมากๆ ตั้งใจกันทำงานกันทุกคน อยู่ที่บ้านแห่งนี้พวกเรามี ความสุขกันมากๆ ตอนนี้คิดถึงมากๆเลยน๊า บรรยากาศเดิม อาหารอร่อยๆฝีมือของเพื่อนๆ ทุกคนที่ร่วมกันทำ อยากไปกินด้วยกันอีก 55555"

 

..

"คิดถึงเพื่อนๆชาว MK ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าท่าหลว งแว้ววว"

...

 

"คิดถึงเต้ยหมูผัดกะปิ ป่านมะเขือทอด โอมแกงเขียวหวาน"


----------------------------------------------------------------------------

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่านที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจพวกเราตลอดมา รวมถึงคำแนะนำข้อชี้แนะที่อาจารย์ และพี่ ๆ ช่วยกันเสนอให้กับพวกเราผ่านทาง blog นี้ด้วยค่ะ

ประสบการณ์ในครั้งนี้คงจะจดจำอยู่ในความทรงจำของพวกเราชาว MK ตลอดไป

ขอบคุณค่ะ

ชาวMK



หมายเลขบันทึก: 473803เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2012 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณที่เขียนบันทึกสุดท้ายให้อ่าน

ปลื้มใจไปกับหนุ่มๆสาวๆตั้งแต่วันที่นำเสนอแล้ว

วางความทรงจำดีๆเหล่านี้ไว้ตรงนี้แหละ

 

ต่อไปเป็นบทบาทใหม่

คงแตกต่างจากตรงนี้ลิบลับ

 

เมื่อใดที่เหนื่อยล้าท้อแท้

โปรดกลับมาเยี่ยมบ้านท่าหลวงที่นี่

 

เพื่อคืนกลับ ความชุ่มชื่นใจ

สุดท้าย

ขอให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงครับ

เวชศาสตร์ชุมชนของเรา จะไม่สมบูรณ์

หากขาดการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้เรียน ผู้สอน (คุณอำนวย)

และครูผู้ยิ่งใหญ่ของเราทุกคนในชุมชน

fin จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท