"อาหารข่าวอาหารเช้าของฉัน"


ข่าวอาหารของฉัน

“อาหารข่าว อาหารเช้าของฉัน”

  หนังสือพิมพ์เป็นสื่อที่นำเสนอข่าวไดอย่างน่าสนใจและตรงประเด็น เพราะว่าในหนังสือพิมพ์ พาดหัวข่าวอย่างชัดเจน เน้นความสำคัญของข่าว และในหนังสือพิมพ์มีทั้งภาพสี และภาพขาวดำซึ่งทำให้ข่าว ชัดเจน น่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีความเคลื่อนไหวของข่าวสารอยู่อย่างเป็นปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น เมื่อมีเหตุการณต่างๆ หรือความเคลื่อนไหวของบ้านเมือง ก็จะมีมาให้เราอ่านอยู่ทุกเช้า อีกทั้งยังมีความสะดวกในการรับสาร สามารถรับรู้ข่าวสารได้อย่างง่ายดาย ตัวอย่างเช่น ตอนเช้าๆก็จะมีคนมาส่งหนังสือพิมพ์ในทุกๆวัน โดยที่เราไม่ต้องออกไปซื้อ และที่สำคัญเก็บรักษาง่าย ราคาถูกด้วย ทำให้เราลดค่าใช้จ่ายลงไปอีก และในหนังสือพิมพ์มักใช้คำหรือภาษาที่เข้าใจยาก ดังนั้นจึงทำให้เราช่วยสร้างกระบวนการทางการคิดและสามารถฝึกวิเคราะห์ข่าวได้ จำนวนช่องทางการสื่อสารก็ครอบคลุมทั่วประเทศ ทุกคนทุกชั้นก็สามารถหามาอ่านได้ง่ายและรวดเร็ว ประหยัดเวลา ในหนังสือพิมพ์ เสนอข่าวสาร การพาดหัวข่าวเพื่อเพิ่มความสนใจให้ผู้อ่าน การตีความเจาะลึกตรงประเด็น และอีกอย่างภายในหนังสือพิมพ์เล่ม นึง ยังนำเสนอ สาระข่าวสาร ความบันเทิง ละคร การทำนายดวง การโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆ และทำให้เราเกาะติดสถานการณ์ได้ และในทางกลับกันข้อเสียของหนังสือพิมพ์คือ การให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ดังนั้นเราจึงควรเลือกรับสารอย่างมีวิจารณญาณ์

หมายเลขบันทึก: 473746เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2012 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท